Các Khóa Học Thiết Kế Giày Dép Với Vần Mềm Rhino, Hội Da Giày

Khóa học thiết kế giày dép với vần mềm Rhino

1. Giới thiệu phần mềm Rhino

Phần mềm Rhino không chỉ dùng để thiết kế các sản phẩm công nghiệp, mà nó còn được dùng nhiều trong lĩnh vực thời trang, với ưu điểm là thiết kế nhanh gọn, sử dụng cũng không khó lắm, ưu điểm của phần mềm này là khả năng Free Style cho phép tùy chỉnh và khống chế biên dạng các đường dựng hình theo ý muốn. Nếu bạn hoặc công ty cần sử dụng phần mềm này để thiết kế giày dép thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hướng dẫn.

*

*

Kĩ sư đào tạo là người đang làm cho các công ty thiết kế dày dép và có sử dụng phần mềm này, bạn hoàn toàn yên tâm về các kiến thức được truyền đạt.

*

2. Nội dung khóa học

Buổi Nội dung
1 · Giới thiệu phương pháp học

· Ứng dụng của Rhino trong lĩnh vực thiết kế giày

· Quy trình thiết kế sản phẩm giày dép với Rhino

· Ôn tập các lệnh tạo hình cơ bản trong Rhino

· Bài tập

2 · Hướng dẫn tạo Model giày từ ảnh màu

· Các nhóm lệnh hỗ trợ tạo lỗ, mặt, cung tròn, các biên dạng trong khôn gian ba chiều

· Các nhóm lệnh hỗ trợ khống chế kích thước và khống chế hình học

· Hướng dẫn cải thiện model input

· Bài tập

3 · Hướng dẫn tạo model từ file scan

· Các nhóm lệnh hỗ trợ tạo section curve, cải thiện viền chi tiết

· Các nhóm lệnh hỗ trợ tạo mặt upper surface và sole surface

· Bài tập

4 · Chủ đề: Tạo gót giày và toe flare

· Nhóm lệnh Trim area, Trim Surface

· Điều hướng model

· Nhóm lệnh tạo Transition surface giữa các mặt của model

· Hướng dẫn hiệu chỉnh và chỉnh sửa nhanh thiết kế

· Bài tập

5 · Chủ đề: Tạo đế ngoài và đế trong

· Hướng dẫn tạo đế các mẫu giày phổ biến (Sandal, Boot, Cao gót)

· Hướng dẫn tạo đế ngoài có dạng logo (tạo mẫu, tạo biên dạng cơ bản, tạo đế giày có biên dạng logo)

· Hướng dẫn tạo đế trong (Nhóm lệnh hiệu chỉnh model, scaling chi tiết, thickness, tạo gót và điểm đặt lực)

· Bài tập

6 · Chủ đề: Các bước xử lý thiết kế chi tiết

· Mô hình hóa mẫu giày sandal trước khi render: Nhóm lệnh hỗ trợ chỉnh sửa sandal, gán vật liệu cho sản phẩm (da)

· Xử lý thiết kế boot trước khi render: nhóm lệnh thickness, lining, tạo decorative stiching cho mẫu giày boot

· Bài tập

7 · Chủ đề: Các bước xử lý thiết kế chi tiết (tt)

· Xử lý thiết kế giày cao gót trước khi render lần cuối (nhóm lệnh hỗ trợ tạo bề mặt vamp shape, gán vật liệu và mô phỏng hiển thị của vật liệu da cho mẫu thiết kế)

· Xử lý thiết kế giày sneaker (nhóm lệnh hỗ trợ tạo hình lần cuối, gán vật liệu cho mẫu giày, hướng dẫn tạo lỗ xỏ, dây giày)

8 · Xử lý thiết kế giày sneaker (nhóm lệnh hỗ trợ tạo lỗ xỏ dây giày, đường may, các chi tiết phụ)

· Chủ đề: Công cụ Render lần cuối

· Môi trường render chi tiết trong Rhino 3D

· Các lệnh điều hướng và import các mẫu thiết kế

· Bài tập

9 · Chủ đề: Công cụ Render lần cuối (tt)

· Hướng dẫn tạo sáng, tạo góc nhìn sản phẩm cho thiết kế

· Hướng dẫn tạo biểu thị của vật liệu trong môi trường render

· Công cụ hiệu chỉnh tạo một đôi giày

· Hướng dẫn xuất file thiết kế

· Bài tập

10 · Tổng kết

· Giải đáp thắc mắc

· Kiểm tra cuối khóa

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Khóa học