Khóa Học Tâm Lý Học Hành Vi Và 10+ Ứng Dụng Trong Cuộc Sống, Lớp Tâm Lý Học

Nhu cầu sử dụng hàng hóa và dịch vụ để thỏa mãn sở thích và phục vụ cái tôi của bản thân là một trong những đặc trưng của khách hàng hiện nay. Các lý thuyết kinh doanh hiện đại không còn tập trung vào chất lượng và mẫu mã sản phẩm nữa, thay vào đó là quan tâm đến thị hiếu khách hàng. Ngay cả những thương hiệu nổi tiếng với những sản phẩm tưởng chừng chỉ có thể sản xuất số lượng lớn, cũng đã chuyển từ mô hình sản xuất đại trà truyền thống sang mô hình sản xuất đại trà theo nhu cầu khách hàng. Trong kinh doanh, hiểu được nhu cầu và hành vi của khách hàng là một kỹ thuật quan trọng để chốt đơn hàng, hay hơn cả thế nữa, để chuẩn bị chiến lược kinh doanh dài hạn.

Khóa học “Tâm lý và hành vi khách hàng” được Viện lingocard.vn thiết kế nhằm cung cấp cho học viên là các nhân viên bán hàng, nhà quản trị kinh doanh, quản trị chiến lược,v.v những kiến thức hiểu biết và kỹ năng cũng như nâng cao về nghệ thuật nắm bắt tâm lý, nhu cầu mua sắm và khai thác xu hướng thị hiếu của khách hàng từ đó đưa ra quyết định chiến lược trong việc kinh doanh và hoạt động hàng ngày.

Đang xem: Khóa học tâm lý học hành vi

Mục tiêu đào tạo

– Cung cấp cho học viên cái nhìn tổng quát và chi tiết về tầm quan trọng của nắm bắt tâm lý và hành vi người tiêu dùng trong bán hàng & hoạch định chiến lược- Tạo cơ hội cho học viên rèn luyện các kỹ năng cần thiết- Nâng cao khả năng thấu hiểu và nắm bắt khách hàng- Đưa ra các tình huống có thể gặp trong thực tiễn để nâng cao khả năng xử lý tình huống của học viên- Hiểu được quy trình diễn biến tâm lý của người mua lẫn người bán- Nắm vững các kỹ năng cần thiết khi giao tiếp với khách hàng- Trò chuyện và trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia, đồng nghiệp- Giữ nhận thức đúng đắn và thái độ tự tin, hành vi phù hợp trong mọi trường hợp.

Đối tượng học viên

i. Các cấp quản lý & lãnh đạo doanh nghiệp.

Xem thêm: Bản Đồ Án Quy Hoạch Tp Bến Tre Mới Nhất, Bản Đồ Quy Hoạch Thành Phố Bến Tre

ii. Đội ngũ quản lý cấp trung (giám đốc chức năng trưởng phó các phòng, ban, bộ phận trong doanh nghiệp).iii. Những người đang tham gia làm việc trong môi trường doanh nghiệp có mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng quan trọng này.iv. Nhân viên tại các phòng ban liên quan đến bán hàng, marketing trong doanh nghiệpv. Mọi cá nhân có nhu cầu học hỏi về phương pháp giao tiếp để nắm bắt tâm lý và hành vi khách hàng.

Nội dung chương trình

Phần 1. Phân tích các đặc điểm tính cách khách hàng– Phân tích những đặc tính khách hàng bên ngoài- Phân tích những đặc tính khách hàng nội bộ- Các nguyên tắc ứng xử chung với khách hàng- Dịch vụ khách hàng/ Chăm sóc khách hàng so sánh sự khác biệt- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tếPhần 2. Nắm bắt diễn biến tâm lý khách hàng – Diễn biến tâm lý khách hàng từng giai đoạn mua hàng- Quy trình mua hàng của khách hàng – Các điểm yếu của nhân viên bán hàng khi nắm bắt tâm lý khách hàng- Phân biệt các nhóm tính cách của khách hàng- Những người ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm giải pháp- Xác định nhà bảo trợ quyết định mua hàng- Tâm lý câu hỏi thường gặp của khách hàng và tư vấn bán hàng hiệu quả- Xây dựng hồ sơ khách hàng sử dụng các dịch vụ và giải pháp – Bài tập: Tạo thương hiệu riêng của người bán hàng- Bài tập: Xây dựng hồ sơ khách hàng

Phần 3. Hành vi mua của khách hàng– Quy trình tâm lý người mua & người bán- Đối phó với lời nói dối- Đọc vị ngôn ngữ cơ thể- Biết cách lắng nghe thấu cảm và thuyết phục- Cam kết và tạo dựng lòng tin- Làm thế nào để xoay chuyển tình thế khi khách hàng khước từ?- Xây dựng quy trình bán hàng cá nhân- Chăm sóc khách hàng trong và sau khi bán hàng- Đâu là thời điểm thích hợp để tìm kiếm khách hàng mới từ khách hàng đang có?- Chăm sóc khách hàng ngay cả khi đã bị khước từ- Các khó khăn thường gặp trong bán hàng và phương pháp giải quyết- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

(Nội dung chương trình có thể thay đổi theo yêu cầu thực tế của doanh nghiệp)

Tài liệu học

i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

Xem thêm: Khóa Học Latte Art Căn Bản, Khóa Học Pha Chế Nâng Cao Latte Art Vcafe

Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi… Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:i. Thảo luận mở (Open discussion)ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

Bài tập tình huống và tự đánh giá

Trong chương trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra và trả lời với các hình thức như:– Bài tập tình huống (Case studies)- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)

Kế hoạch hành động cá nhân (Sau khóa học)

– Xác định các điểm mấu chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được – Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học – Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới trong tương lai.

Thông tin khai giảng

*

Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc:

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Khóa học