Khóa Học Sale Phòng Khách Sạn, Nghề Sale Online Khách Sạn Sẽ Lên Ngôi

OTA (Online Travel Agent) là đại lý du lịch trực tuyến, bán các sản phẩm dịch vụ du lịch như: phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay… cho các đơn vị cung cấp dịch vụ. Các giao dịch mua bán, thanh toán đều được thực hiện thông qua hình thức online.

Đang xem: Khóa học sale phòng khách sạn

Mô hình OTA đã rất phát triển trên thế giới với những tên tuổi lớn như: TripAdvisor, Booking, Agoda, Expedia,… Ở Việt Nam, các trang như: Avia.vn, ivivu.com, Abay.vn… chính là các mô hình OTA.

Bạn đang tìm kiếm khóa học Sales OTA (khóa học sale phòng online, khóa học sale online khách sạn, khoá học sale khách sạn, khóa học hotel marketing, khóa học marketing khách sạn, khoá học kinh doanh khách sạn…), muốn đăng ký bán bán phòng khách sạn/ homestay/ resort… trên các kênh OTA phổ biến như Agoda, booking.com, traveloka, expedia, ctrip, vntrip, mytour, airbnb…mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy đăng ký khóa học vận hành OTA thực tế của chúng tôi để tự tin làm chủ, vận hành OTA. Các khóa học của chúng tôi đào tạo thực tế, cầm tay chỉ việc giúp bạn có thể tự vận hành từ A-Z việc kinh doanh của một khách sạn.

Khóa học sales OTA là một trong các phần của khoá học kinh doanh khách sạn như: Quản lý khách sạn, Nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ buồng phòng… KHi đã hiểu được cách vận hành, các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh khách sạn sẽ giúp chủ doanh nghiệp, nhà quản lý chủ động trong việc vận hành khách sạn.

*

Tầm quan trọng của Sales Online Khách Sạn – Sale OTA?

Trong ngành công nghiệp khách sạn nói chúng và nghề khách sạn nói riêng, Sales là bộ phận vô cùng quan trọng, là bộ phận làm việc trực tiếp với đối tác, khách hàng, là bộ phận đem lại doanh thu cho khách sạn. Tùy theo Quy mô và yêu cầu của khách sạn thì Vị trí Sales OTA là một mảng của bộ phận Sales. Phòng Sales khách sạn thường được chia ra theo mảng thị trường, tùy theo quy mô và cơ cấu tổ chức có thể có các vị trí Sale trong một hay chuỗi khách sạn sau:

– Sales Online: Phục trách thị trường online (Sales OTA)– Sales TA (Travel Agent): Phụ trách thị trường đại lý lữ hành, công ty du lịch.– Sales Corp: Phụ trách thị trường doanh nghiệp, công ty thương mại.– Sales Government: Phụ trách thị trường cơ quan, tổ chức chính phủ (thường áp dụng với khách sạn Quy mô lớn)– Sales Banquet: Phục trách bán dịch vụ tiệc, sự kiện, hội nghị…– Sales Membership/ Combo: Phụ trách tư vấn, bán các dịch vụ Gym, Spa, Casino, Golf…

Sales Online trong Khách Sạn là một vị trí khó tuyển dụng đòi hỏi trình độ, vì ngoài kỹ năng cơ bản của một Sales khách sạn, Sales online còn phải kiến thức về công nghệ thông tin, thành thạo công cụ, ứng dụng, hiểu về cơ chế hoạt động của OTA như: Expedia, Booking.com, Agoda, Traveloka … am hiểu về quản trị website, quản trị mạng xã hội và quảng cáo trực tuyến…

Sales OTA của khách Sạn làm những công việc gì?

– Sales Online thay mặt khách sạn ký kết hợp đồng, quản lý tài khoản với các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) phổ biến trên thị trường như Expedia, Booking.com, Agoda, Hotels.com, CTrip…– Chủ động upload các chương trình ưu đãi, khuyến mãi lên webiste, trang bán phòng, MXH…– Kịp thời hỗ trợ, giải đáp các yêu cầu, phàn nàn từ khách hàng đặt phòng trên các trang đại lý trực tuyến.– Chủ động liên hệ với khách hàng đang sử dụng dịch vụ để nắm bắt tình hình, tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách, xử lý chuyển thông tin về các yêu cầu đặc biệt, yêu cầu đặt dịch vụ… cho các bộ phận liên quan để phục vụ khách tốt hơn.– Phối hợp các phòng ban để đưa ra chính sách giá cho phù hợp với từng giai đoạn hoặc từng thị trường khách.

*

• Truyền thông rộng rãi trên phạm vi toàn cầu

Với sự phát triển của internet như hiện nay, thương mại điện tử trở thành hướng phát triển được ưu tiên hàng đầu của nhiều cá nhân và doanh nghiệp, mọi giao dịch, tìm kiếm đều thông qua Internet, bất cứ khi nào cần thông tin hay mua một sản phẩm nào đấy bạn cũng phải vào Google để tìm kiếm. Vì vậy khi hợp tác với mô hình OTA, thì khi khách hàng vào Google tìm kiếm, thông tin của khách sạn sẽ hiện diện rộng khắp nhiều website, thay vì phải bỏ thêm một số tiền lớn để đầu tư vào Marketing Online mà chưa biết kết quả như thế nào. OTA sẽ quảng cáo trên danh nghĩa của các khách sạn để kiếm được hoa hồng.

• Gia tăng, ổn định lợi nhuận bằng việc tăng các nguồn bán dịch vụ

OTA sẽ giúp cho khách sạn có lượng khách hàng đặt phòng ổn định, tuy mất tiền hoa hồng nhưng OTA sẽ giúp khách sạn đản bảo doanh thu, tránh việc lên xuống quá thất thường mỗi tháng.

Xem thêm: 10 Cách Phòng Chống Virus Máy Tính, Virus Máy Tính Là Gì

• Tăng lượng traffic cho khách sạn

Các khách sạn nhỏ có thể không có thể đủ khả năng tài chính để đầu tư vào các chiến dịch PPC và SEO dài hạn lại tốn kém.

Việc liên kết và đặt website trên hệ thống OTA giúp cho việc chuyển hướng traffic tới các khách sạn nhiều hơn, mang lại nhiều giá trị về nhận diện thương hiệu và được khách hàng biết đến tốt hơn.

• Tăng thêm sự hài lòng của khách hàng

Sự tiện lợi khi khách hàng thao tác trên hệ thống OTA cũng là yếu tố tạo nên sự hài lòng. OTA không chỉ tăng thêm giá trị cho một khách sạn bằng cách marketing và làm đầy phòng trống, họ còn đưa ra các lời khuyên và khuyến khích du lịch cho khách hàng về từng dịch vụ ở các mức ngân sách khác nhau. Điều này có thể làm tăng doanh thu trên các dịch vụ nhỏ có tiềm năng kém hơn. Trên các hệ thống OTA, khách hàng cũng có thể để lại các đánh giá về dịch vụ của khách hàng, đây là cơ sở để giúp cho khách sạn tìm hiểu và cải thiện về chất lượng dịch vụ cung cấp.

– Mặc dù hiệu quả nhưng OTA cũng chỉ là trung gian hợp tác, vì vậy điều quan trọng là khách sạn cần chủ động trong việc thiết lập mối quan hệ và giữ chân khách hàng cũ.

Ví dụ, bạn có thể gửi email cung cấp giảm giá nếu họ đặt phòng cho lần tới. Đẩy mạnh việc đặt phòng trực tiếp là một chiến lược hiệu quả để thúc đẩy doanh thu khách sạn.

– Ngoài việc đưa những thông tin của khách sạn lên hệ thống OTA với hình ảnh đẹp, thông tin được cập nhật… thì khách sạn cũng cần thường xuyên làm việc với các OTA để thống kê các phản hồi từ khách đặt phòng để đưa ra phản ứng phù hợp.

Xem thêm: Giải Vở Bài Tập Tiếng Việt Lớp 1 Tập 2 Bài Bác Đưa Thư, Vở Bài Tập Tiếng Việt Lớp 1 Tập 2

Bên cạnh đó, kiểm tra xu hướng đặt phòng trong tương lai gần nhằm chuẩn bị tốt và đưa ra mức điều chỉnh giá hợp lý để thu hút khách hàng.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Khóa học