Đang xem: Khóa học marketing dược
– Tổng quan về thị trường Dược & Y Tế tại Việt Nam – Khái niệm Marketing tổng quát ngành Dược – Tổng quan quy trình Phát triển sản phẩm Dược phẩm – Tổng quan về khách hàng ngành dược & công cụ phân tích cơ bản phân tích thị trường: SWOT, Patient Flow / Treatment – Disease Flow và định hướng Segmentation – Đọc và phân tích dữ liệu thị trường ngành Dược IMS/IQVIA ( Hosptial /Pharmacy Audit, TC level, DDD, PGI…) – Các phương pháp nghiên cứu thị trường trong ngành Dược – Định hướng thấu hiểu hành vi khách hàng: Bác sĩ – Nhân viên Y tế / Retailers /Pharmacies / Người tiêu dùng – Tổng quan kế hoạch Marketing: Marketing Mix – 4Ps & 4Cs, chi phí, hiệu quả… – Các nội dung cơ bản của một MKT Planning
– Chân dung marketing Dược chuyên nghiệp. Phát triển nghể marketing trong DN Dược: PS/ PE, PM/GPM, MM/MD, BU Head, BUD. – Mối quan hệ và tương tác giữa PM/Marketing với Sales và các phòng ban khác: Tài chính, PR, MR, Communication,… – Yêu cầu công việc đối với quản lý sản phẩm Dược (PM hay marketing function) trong thời kỳ digital /consumer
– Tổng quan các công cụ phân tích marketing cơ bản để xác định Segmentation – Targeting – Đánh giá sản phẩm, nguồn lực công ty và cạnh tranh, thị trường để chọn Positioning trong STP – Mối quan hệ và tương tác giữa PM/Marketing với Sales và các phòng bChương trình STP cho sản phẩm Dược: chọn lọc phân khúc thị trường – khách hàng mục tiêu – xây dựng định vị SP – Positioning – Phân khúc thị trường tiềm năng
4Phác thảo và thực hành cho các chiến lược truyền thông quan trọng cho y – dược. Cách tiếp cận đa kênh truyền thông marketing
– Phác thảo kế hoạch truyền thông tích hợp IMC – Các phương tiện truyền thông: Medical vs non-medical communications. Kênh truyền thống y tế và tiếp cận hiện đại qua Omnichannels – Chọn lựa Events /phương tiện truyền thông phù hợp cho medical marketing theo chiến lược sản phẩm – Quy trình thực hiện detailing ad /brochure – tài liệu truyền thông Y khoa cho nhân viên Y tế – Khái niệm ATL – BTL (Above the Line= Below the Line): truyển thống và Omnichannel – Tổng quan về digital marketing trong dược phẩm – Lập kế hoạch truyển thông Marcom/Medical Media và KPI đánh giá Kế hoạch
– Tổng quan Phân phối và thông tin thầu bệnh viện – Tổng quan các kênh consumer, digital và e-commerce/ đa kênh… – Xây dựng kế hoạch chung kênh phân phối dược phẩm – Thiết kế kênh phân phối cho sản phẩm dược, tổ chức chung với trade marketing pharmacy. Quản lý kênh phân phối trong kế hoạch brand / trade marketing, tài chính / lợi nhuận,… – Xây dựng kế hoạch chung kênh phân phối dược phẩm
– Khái niệm trade marketing cho Dược phẩm – Các công cụ trade marketing hiệu quả qua PUSH & PULL – Các chương trình kết hợp Trade promotion – merchandizing – CRM …tại POS, POS material development – Trade deals for Key pharmacy account / merchandizing negotitaion – Xác định ý tưởng, chương trình và ngân sách khuyến mãi. – Đi field Report Pharmacy Insight qua vai trò Mystery Shoppe – Trình bày kế hoạch Trade Marketing từ thực tế đi field mystershopper và xác định Top of mind, Display / Merchandizing.
– Triển khai thành hành động chiến lược từ các phân tích thị trường (SWOT, competitors, patient dynamic/Customer journey mapping, Customer behaviors…) thành Critical succssess factor và cho ra strategic actions/levers. – Đánh giá sản phẩm, nguồn lực công ty và cạnh tranh, thị trường để chọn Positioning trong STP – Triển khai thêm cách xây dựng chiến lược – hoạt động – đo lường kết quả marketing – Trình bày nhóm triển khai Marketing tạo được hiệu quả: có KPI và Đo lường kết quả Marketing Performance /ROI; Đánh giá cách thực hiện
– Phương pháp lập kế hoạch marketing – Những nội dung quan trọng của một kế hoạch marketing: + Phân tích thị trường + Ghi nhận được các thông tin tỗng quan và data gì cần làm cho toàn bộ kế hoạch marketing Dược + Xác định các yếu tố quyết định chiến lược marketing + Chiến lược marketing chính & kế hoạch xây dựng marketing mix – Triển Khai các chương trình marketing trong năm + Ngân sách marketing + Đo lường hiệu quả + Hệ thống hóa các form, bàng biểu và thông tin tham khảo trong lập kế hoạch marketing – Trình bày triển khai kế hoạch Marketing, Tài liệu
đề thi môn lịch sử lớp 6 học kì 1