Khóa Học Many Chat Vietnam, Super Messenger Marketing With Manychat

ManyChat là gì? Nếu bạn cần một công cụ hỗ trợ bạn trong vấn đề: chăm sóc, tương tác với khách hàng bằng tin nhắn messenger được tích hợp trên fanpage và có thể tự động trả lời tin nhắn với khách hàng. Trong bài viết này Blog ATP Academy sẽ giải thích cụ thể hơn về manychat có những ưu điểm vượt trội gì để thu hút khách hàng và giúp tăng doanh thu. Hãy tham khảo bài viết này nhé!

Manychat là gì ?

Manychat là một ứng dụng giúp người dùng dễ dàng tạo chatbot cho riêng mình. Cho phép bạn điều hướng khách hàng bằng những câu hỏi thường gặp.

Đang xem: Khóa học many chat

*
*
*
*

Các loại Manychat hiện nay

Hiện nay, tùy từng mong muốn và mục đích sử dụng, manychat được chia thành 2 loại là ManyChat bán hàng và ManyChat hỗ trợ khách hàng. Chỉ cần nghe qua tên, bạn cũng có thể thấy được sự khác nhau cơ bản của hai loại này.

Manychat bán hàng

Nghe tên của loại manychat này đã đủ biết về mục đích sử dụng. Đây là một dạng manychat dùng để bán hàng. Bạn sẽ tạo trên bất kỳ trang nào.

Sau một vài thao tác thiết lập và cài đặt các tính năng căn bản, bạn đã có ngay một nhân viên bán hàng tự động có thể giúp bạn tối ưu quá trình bán hàng hiệu quả. Những ưu điểm phía dưới sẽ làm thay đổi tâm lý bạn về sự quan trọng của công cụ này trên website của bạn.

Hoạt động liên tục 24/7Quản lý tin nhắn, comment và các cuộc hội thoại tập trung.Không bỏ sót các cuộc nói chuyện với khách hàngCập nhật thông tin khách hàng tự động, liên tụcPhân loại các hội thoại để quản lý đơn giản

ManyChat bán hàng sẽ liên tục cập nhật các đơn hàng, giúp bạn không bỏ sót cơ hội bán hàng nào. ManyChat không cần dùng các phần mềm giải quyết ngôn ngữ tự nhiên mà chỉ có các block tương tác dễ dàng như text, image,…để tương tác với khách hàng.

Nếu trang của bạn sử dụng để bán hàng và mục tiêu định hướng người dùng đến hành động mua hàng, thì chắc chắn loại manychat này là lựa chọn tốt dành cho bạn.

Tuy vậy, mức độ đạt kết quả của ManyChat cũng phụ thuộc vào kịch bản và nội dung bạn cài đặt để trò chuyện với khách hàng. Trong nhiều trường hợp để cần chốt đơn bán hàng cũng cần nên có sự trợ giúp của các nhân sự bán hàng chứ không những phụ thuộc vào Manychat.

Xem thêm: Khóa Học Tiếng Nhật Cơ Bản, Khóa Học Tiếng Nhật Sơ Cấp 1 N5

Manychat hỗ trợ khách hàng

Loại Manychat này thường được sử dụng tại các trung tâm chăm sóc khách hàng lớn và được dùng để trả lời các câu hỏi mà người mua hàng thường hỏi theo kịch bản lên sẵn.

Với các câu hỏi dễ dàng, sẽ “bắt” từ khóa và tự động trả lời, giúp tiết kiệm thời gian và nhân viên. Với các câu hỏi khó hơn, yêu cầu tính chuyên môn cao hơn, chatbot sẽ chuyển đến nhân sự chăm sóc để xử lý.

Manychat hỗ trợ khách hàng có những ưu điểm:

Giải đáp nhanh các câu hỏi đơn giảnThống kê các lâu câu hỏi, số người hỏi để tối ưu cho những kịch bản sau.Dùng ngôn ngữ tự nhiên, gần gũi, dễ tiếp xúc với người dùng.

Đây chính là 2 loại manychat được nhiều công ty sử dụng cho 2 mục tiêu khác nhau.

Ai nên sử dụng Manychat?

Nhìn bao quát, đối tượng dùng Manychat vô cùng đa dạng với nhiều ngành nghề bán hàng khác nhau, đáng chú ý các nhóm ngành dưới đây nên dùng sản phẩm Chatbot:

Làm đẹp: Spa, Thẩm mỹ viện, Làm tóc, nail…Bán hàng thời trang: quần áo, trang sức, giầy dép, phụ kiện…Ẩm thực: Nhà hàng, Quán ăn, Quán cafe…Các dịch vụ hỗ trợ: đặt phòng, đặt vé, vận tải…Các dịch vụ bán hàng Online.
Manychat không phải là công cụ duy nhất để tạo chatbot. Tuy nhiên với những lợi thế và tiện ích nổi bật, Manychat đang được nhiều người dùng.

Xem thêm: Soạn Văn 8 Bài Ôn Tập Về Luận Điểm Ngắn Nhất, Soạn Bài Ôn Tập Về Luận Điểm Ngắn Gọn Và Hay Nhất

Hy vọng bài đăng này đã giúp các bạn có thêm thông tin để nhận xét Manychat một cách hoàn chỉnh, từ đó quyết định có nên sử dụng Manychat để tạo chatbot cho fanpage của mình hay không.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Khóa học