Hướng Dẫn Sử Dụng Excel 2007 Cơ Bản G Tính Excel 2007, Các Thao Tác Cơ Bản

Chào các bạn,Chuyên mục này sẽ hướng dẫn các bạn từng bước tiếp cận và làm chủ công cụ Excel phiên bản 2007. Các bài viết trong mục này do mình tập hợp từ nhiều nguồn và viết lại thành một giáo trình xuyên suốt từ dễ đến khó.Các bài viết chắc sẽ có những sai sót rất mong các bạn góp ý để hoàn chỉnh giáo trình. Mọi góp ý và ý muốn hợp tác soạn thảo các bạn hãy PM trong diễn đàn hay e-mail theo địa chỉ sau: ttphong77

Đang xem: Hướng dẫn sử dụng excel 2007 cơ bản

gmail.comSlide bài giảng Excel 2007 tải tại đâyhttps://lingocard.vn/forum/showthread.php?t=1908TP.

Xem thêm: Chi Tiết Khóa Học Vi Tính Văn Phòng Cấp Tốc Ở Biên Hòa, Tin Học Văn Phòng Cho Người Đi Làm

*

Xem thêm: Chuyển File Vcf Sang Excel Online Free, Convert Vcf To Csv

Bài 1: Làm quen với bảng tính Excel 2007Bài 1 – Làm quen với bảng tính 2007Phần này giúp bạn có cái nhìn tổng quát về bảng tính và thực hiện các thao tác trên worksheet, workbook, range, cell,… cũng như giới thiệu các thanh công cụ và các phím tắt thông dụng,…=======================================================Nội dung Bài 1. LÀM QUEN VỚI BẢNG TÍNH1.1. Giới thiệu Excel 1.1.1. Excel là gì? 1.1.2. Ribbon là gì? Sử dụng thực đơn ngữ cảnh (shortcut menu)1.2. Mở Excel, đóng Excel, phóng to, thu nhỏ cửa sổ 1.2.1. Mở Excel 1.2.2. Phóng to, thu nhỏ cửa sổ Excel Thu nhỏ cửa sổ Excel Phóng to cửa sổ Excel 1.2.3. Thoát khỏi Excel1.3. Di chuyển trong bảng tính và sử dụng phím tắt 1.3.1. Thanh cuốn dọc, thanh cuốn ngang 1.3.2. Thanh Sheet tab 1.3.3. Sử dụng các tổ hợp phím tắt để di chuyển 1.3.4. Truy cập Ribbon bằng bàn phím1.4. Thao tác với workbook 1.4.1. Tạo mới workbook 1.4.2. Mở workbook có sẵn trên đĩa 1.4.3. Lưu workbook 1.4.4. Đóng workbook 1.4.5. Sắp xếp workbook1.5. Thao tác với worksheet 1.5.1. Chèn thêm worksheet mới vào workbook 1.5.2. Đổi tên worksheet 1.5.3. Xóa worksheet 1.5.4. Sắp xếp thứ tự các worksheet 1.5.5. Sao chép worksheet 1.5.6. Chọn màu cho sheet tab 1.5.7. Ẩn/ Hiện worksheet 1.5.8. Sử dụng các chế độ hiển thị trong quá trình thao tác Sử dụng thanh Zoom Xem và so sánh worksheet trong nhiều cửa sổ Chia khung bảng tính làm nhiều phần và cố định vùng tiêu đề Sử dụng Watch Window1.6. Thao tác với ô và vùng 1.6.1. Nhận dạng ô và vùng (cells, range) 1.6.2. Chọn vùng 1.6.3. Sao chép và di chuyển vùng 1.6.4. Dán đặc biệt (Paste Special) 1.6.5. Đặt tên vùng 1.6.6. Thêm chú thích cho ô 1.6.7. Chèn, xóa ô, dòng và cột Chèn ô trống Chèn dòng Chèn cột Xóa các ô, dòng và cột 1.6.8. Thay đổi độ rộng cột và chiều cao dòng 1.6.9. Nối (Merge) và bỏ nối các ô (Split) Nối nhiều ô thành một ô Chuyển một ô đã nối về lại nhiều ô1.7. Nhập liệu, hiệu chỉnh 1.7.1. Nhập liệu Nhập số, chuỗi, thời gian, ngày tháng năm Nhập các ký tự đặc biệt Hủy lệnh (Undo), phục hồi lệnh (Redo), lặp lại lệnh sau cùng 1.7.2. Hiệu chỉnh nội dung Xóa nội dung các ô Nhập đè lên ô có sẵn nội dung Hiệu chỉnh nội dung các ô 1.7.3. Sử dụng các kỹ thuật khi nhập liệu Sử dụng chức năng AutoFill Sử dụng chức năng Automatic Completion Sử dụng chức năng AutoCorrect1.8. Định dạng 1.8.1. Định dạng chung Sử dụng Wrap Text Xoay chữ (Orientation) Định dạng khung (border) Hiệu ứng tô nền ô (Fill effect) 1.8.2. Bảng và định dạng bảng (table) Áp định dạng bảng cho danh sách và chuyển danh sách thành bảng Xóa kiểu định dạng bảng đang áp dụng và chuyển bảng về danh sách 1.8.3. Sử dụng mẫu định dạng tài liệu (Document Themes)1.9. In ấn 1.9.1. Các chế độ hiển thị trang trong Excel 1.9.2. Thiết lập thông số cho trang in Chiều trang in (Orientation) Khổ giấy (Size) Canh lề giấy (Margins) Ngắt trang (Page Break) Thêm hình nền (Background) In tiêu đề dòng và cột (Row and column headers) In tiêu đề cột và dòng lặp lại ở các trang Điều chỉnh tỉ lệ phóng to/ thu nhỏ trang in In đường lưới của các ô Thêm thông tin vào đầu trang và chân trang (Header và Footer) 1.9.3. Thiết lập thông số hộp thoại Print 1.9.4. Các lưu ý khác Ngăn không cho in một số vùng Ngăn không cho in các đối tượng=======================================================Các link hướng dẫn tài liệu và dữ liệu ví dụ đi kèm:(Dùng WinRar để giải nén và nối các phần nén lại)

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel