Giáo Án Dạy Hát Đồ Dùng Bé Yêu 24 36 Tháng, Giáo Án Âm Nhạc Nhà Trẻ

Giáo án dạy trẻ phục vụ công tác giảng dạy ở trường mầm non được chia sẻ tại Blog lingocard.vn. Giáo viên mầm non có thể truy cập website chính thức để tham khảo thông tin. Blog lingocard.vn có đầy đủ Giáo án dạy trẻ của các lĩnh vực phát triển thể chất, phát triển nhận thức, phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội, phát triển ngôn ngữ, phát triển thẩm mỹ dành cho trẻ em lứa tuổi mầm non từ 24-36 tháng, 3-4 tuổi, 4-5 tuổi, 5-6 tuổi.

GIÁO ÁN DẠY TRẺ LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO 4-5 TUỔI

Dạy hát: Đường em đi

Nghe hát: Đi trên vỉa hè bên phải

Trò chơi âm nhạc: Ô cửa bí mật

*

Dạy trẻ hát bài “Đường em đi”

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

Kiến thức

– Trẻ thuộc bài hát, biết tên bài hát, hiểu nội dung bài hát, biết thể hiện tình cảm của mình qua bài hát.

Đang xem: Giáo án dạy hát đồ dùng bé yêu 24 36 tháng

– Trẻ được nghe bài hát “Đi trên vỉa hè bên phải”. Qua đó trẻ biết khi đi đường phải đi phía lề đường bên phải.

– Trẻ chơi đúng luật trò chơi âm nhạc “Ô cửa bí mật”.

Kỹ năng

– Rèn kỹ năng ca hát, hát đúng giai điệu bài hát.

– Giúp cho trẻ bước đầu biết thưởng thức âm nhạc.

Thái độ

– Trẻ hào hứng tham gia các hoạt động.

– Giáo dục trẻ khi đi đường phải có người lớn đi cùng, đi bên phải, tuân theo tín hiệu đường giao thông.

II. CHUẨN BỊ

Chuẩn bị của cô

– Máy tính, máy chiếu, đàn.

– Hình ảnh câu chuyện “Một phen sợ hãi”.

– Nhạc bài hát “Đường em đi”, “Em đi qua ngã tư đường phố”, “Em tập lái ô-tô”, “Đi trên vỉa hè bên phải”.

Chuẩn bị của trẻ

– Mỗi trẻ: xắc xô, phách tre, gáo dừa.

III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG

Ổn định

– Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện “Một phen sợ hãi”.

– Các con có biết vì sao Cún con suýt bị va vào xe không?

– Khi đi trên đường, chúng mình phải đi như thế nào?

– Giáo dục trẻ: Khi đi đường phải có người lớn đi cùng, đi bên phải đường, tuân thủ theo tín hiệu đường giao thông.

– Cô giới thiệu bài hát: Để nhắc nhở các bạn nhỏ đi đúng luật Giao thông, nhạc sĩ Ngô Quốc Tính đã gửi tặng chúng mình một bài hát đấy, chúng mình cùng nghe giai điệu và đoán xem đó là bài hát gì nhé.

Nội dung

2.1 Hoạt động chính: Dạy hát “Đường em đi”

– Cô hát mẫu trên nền nhạc.

– Cô vừa hát bài gì, do ai sáng tác?

– Cho cả lớp cùng hát vang bài “Đường em đi”.

– Cô cho cả lớp hát 1 lần, chú ý sửa sai cho trẻ.

– Để hiểu hơn về nội dung bài hát, cô mời chúng mình về chỗ và thể hiện bài hát nhé.

– Trẻ đứng hát 1 lần.

– Cô nhận xét và gợi ý cho trẻ hát kết hợp vỗ tay theo nhịp bài hát.

Xem thêm: Sách Hướng Dẫn Đồ Án Kết Cấu Thép 1, Đồ Án Thép 1 Trang 1 Tải Miễn Phí Từ Tailieuxanh

– Cô thấy mình lớp mình thể hiện bài hát rất hay. Để sôi động hơn, chúng mình sẽ hát thi theo tổ nhé.

– Cho trẻ hát thi theo nhóm (3-4 trẻ kết hợp gõ phách).

– Trẻ theo hát theo nhóm nam nữ.

– Trẻ hát cá nhân kết hợp gõ xắc xô.

– Cô chú ý sửa sai cho trẻ.

– Trẻ hát to, hát nhỏ theo sự điều khiển của tay cô 1 lần.

2.2 Hoạt động kết hợp

a) Hoạt động 1: Nghe hát “Đi trên vỉa hè bên phải”

– Cô giới thiệu bài hát: Ở lớp, cô dạy các con hát, múa, kể chuyện,… và cô còn dạy lớp chúng mình biết chấp hành đúng Luật giao thông đấy. Hôm nay, cô sẽ hát tặng lớp chúng mình bài hát “Đi trên vỉa hè bên phải”.

– Cô hát lần 1: Thể hiện tình cảm, điệu bộ.

– Cô gợi ý trẻ tìm hiểu tên bài hát, tên tác giả bài hát.

– Cô hát lần 2: Kết hợp đệm đàn.

– Cô gợi ý trẻ hưởng ứng cảm xúc âm nhạc cùng cô.

b) Hoạt động 2: Trò chơi âm nhạc “Ô cửa bí mật”.

– Luật chơi: Mỗi độ chỉ được chọn 1 ô cửa màu.

– Cách chơi: Cô chia trẻ thành 2 đội, mỗi đội sẽ chọn 1 ô màu mà mình thích, khi mở ô màu ra có hình ảnh gì thì phải hát được bài hát phù hợp với hình ảnh đó. Nếu hát được đúng theo hình ảnh thì thắng cuộc, không hát được bài hát đúng với hình ảnh thì sẽ thua cuộc.

– Cho trẻ chơi 1-2 lần.

Kết thúc

– Cô nhận xét hoạt động của trẻ. Động viên, khuyến khích trẻ.

– Cô hướng dẫn trẻ thu dọn, sắp xếp ngăn nắp đồ dùng học tập.

– Cô và trẻ đọc bài đồng dao “Đi cầu đi quán”, rồi chuyển sang hoạt động khác.

Giáo viên mầm non có nhu cầu tìm hiểu giáo án dạy trẻ của các lĩnh vực phát triển thể chất, phát triển nhận thức, phát triển ngôn ngữ, phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội, phát triển thẩm mỹ dành cho trẻ em ở các độ tuổi khác nhau (24-36 tháng, 3-4 tuổi, 4-5 tuổi, 5-6 tuổi). Hãy truy cập Blog lingocard.vn để tìm kiếm tài liệu (giáo án dạy trẻ) hữu ích nhất. Blog Nuôi dạy trẻ là nơi chia sẻ kiến thức chăm sóc, nuôi dạy trẻ em của các bậc phụ huynh, trường mầm non, giáo viên mầm non, giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ, góp phần tạo nên nhân cách tốt đẹp cho các bé sau này.

Xem thêm: Đồ Án Máy Ép Thủy Lực 200 Tấn Đh Bách Khoa「1365_38905」, Thiết Kế Máy Ép Thủy Lực 200 Tấn

Giáo án mẫu tại Blog Nuôi dạy trẻ được áp dụng giảng dạy tại các trường mầm non trong nước, đáp ứng yêu cầu về kiến thức, kỹ năng và thái độ đối với trẻ em các độ tuổi khác nhau, hỗ trợ hiệu quả quá trình chăm sóc – giáo dục trẻ của nhà trường. Giáo án phù hợp với giáo viên mầm non, sinh viên tại các trường sư phạm (chuyên ngành Giáo dục mầm non) hoặc đang trong giai đoạn thực tập tại các trường học.

Related Articles

Trả lời

Back to top button