giải hệ phương trình chứa căn bậc 3

Phương pháp giải hệ phương trình chứa căn thức là tài liệu rất hữu ích gồm 260 trang được biên soạn bởi thầy Lương Tuấn Đức trình bày một số phương pháp giải hệ phương trình chứa căn thức, đây là dạng toán được bắt gặp nhiều trong chương trình Đại số 10 chương 3 và chương 4.

Đang xem: Giải hệ phương trình chứa căn bậc 3

Hy vọng với tài liệu này các bạn học sinh lớp 10 có thêm nhiều tài liệu tham khảo, củng cố kiến thức để giải nhanh được các bài toán lớp 10. Sau đây là nội dung chi tiết, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Phương pháp giải hệ phương trình chứa căn thức

________________ ________________ ___________ __________________ _____________ __________________ ______________ ______________ __________________ ________________ _____
———— ——————— —————————– —————- —————————– ——————— —————————– ——————— —————— ————————— —————-
—————————————————————————————————————————————–
Trong khuôn khổ Toán h ọc sơ cấp nói chung và Đại số phổ thông nói riên g , hệ phươn g trình – hệ bất phương
trình – hệ hỗn tạp là dạng toán cơ bản nhưn g thú vị, có phạm vi trải rộng, phon g phú, liên hệ chặt chẽ với nhiều bộ

Tại Việt Nam, hệ ph ương trình, nội dung hệ phương trình – h ệ bất phương trình – h ệ hỗn tạp là một bộ phận
hữu cơ, qu an trọng, được phổ biến giảng dạ y chính thức trong chươn g trìn h sách giáo khoa Toán các lớp 9, 10, 11 ,
12 son g song với các khối lượng ki ến thức liên quan. Đâ y cũng là kiến t hức phổ biến xuất hiện trong các k ỳ thi
kiểm tra kiến thức thường niên, kỳ t hi chọn học s inh giỏi toán các cấp trên toàn quốc, k ỳ thi t uyển sinh lớp 10 hệ
THPT và trong k ỳ thi tuyển sinh đ ại học – c ao đẳng hàng năm, một k ỳ thi đầ y ca m go, kịch tính và bất ngờ, nó lại
là một câu rất đư ợc quan tâm của cá c bạn họ c sinh, phụ huynh, các thầ y c ô, giới chuyên môn và đôn g đảo bạn đọc

Yêu cầu của dạng toán khá đa dạn g, đa chiều, mục tiêu tì m các ẩn t hỏa mãn một tính chất nào đó nên để thao
tác dạng toán này, các bạn học sinh cần l iên kết, phối hợp, tổng h ợp các kiến thức được họ c về phương trình, hệ
phương trì nh và bất phươn g trình, như vậy nó đòi hỏi năng lực tư du y của t hí sinh rất cao. Tu y nh iên "Trăm ha y
không hay b ằng ta y quen ", các phương ph áp cơ bản đã được được các thế hệ đi trước đúc kết và t ận tụy cho thế hệ
tương lai, các bạn hoàn toàn đủ khả năn g kế t hừa, phát huy và sáng tạo không ngừng, chuẩn bị đủ hành trang nắm
bắt khoa học kỹ thuật, đưa đất nước ngày càng v ững bền, phồn vinh, và h iển nhiên những bài toán tron g các k ỳ thi
nhất định không thể là rào cản, mà là c ơ hội thử sức, cơ hội khẳng định ki ến th ức, minh chứng sáng ngời cho ti nh

Các phương pháp giải hệ phương trình – hệ bất phương trình – hệ hỗn tạp được lu y ện tập một cách đều đặn,
bài bản và hệ thống s ẽ r ất hữu ích, không chỉ tron g bộ môn Toán mà còn phục vụ đắc lực cho các môn khoa học tự
nhiên khác nh ư hóa học, vật lý, sinh học,…Tài liệu nà y mở màn cho lớp hệ phương trình chứa căn thức sử dụng
phép thế, cộng đại số, p hân tích hằng đẳng th ức, phân tích nh ân tử không chứa c ăn ( không sử dụ ng l iên hợp) và
phối hợp các k ỹ năng nà y. Tu y nh iên đâ y là hệ phương t rình chứa căn thức nên đòi hỏi độ c giả đã nắ m vữn g các
phương pháp giải hệ phương trì nh cơ bản, hệ phương trình hữu t ỷ và các phương ph áp giải ph ương trình chứa căn
nói chung. Các thao tác tính toán và k ỹ năng trình bà y cơ bản đối với phươ ng trình, hệ phương trình xin không nhắc
thuật nhân, chia đơn thức, đa thức, hằng đẳng thức, phân thức, căn thức, giá trị tu yệt đối.

Xem thêm: Khóa Học Tester Hà Nội Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả ? Khóa Học Tester Tại Hà Nội

3. Nắm vững các phương pháp giải, biện luận phương trình bậc nhất, bậc hai, bậc cao.
4. Sử dụng thành thạo các ký hiệu toán học, logic (ký hiệu hội, tuyển, kéo theo, tương đương).

Xem thêm: Tìm Hiểu Chung Về Văn Nghị Luận Siêu Ngắn, Soạn Bài Tìm Hiểu Chung Về Văn Nghị Luận

5. Kỹ năng giải hệ phương trình cơ bản và hệ phương trình đối xứng, hệ đồng bậc các loại.

________________ ________________ ___________ __________________ _____________ __________________ ______________ ______________ __________________ ________________ _____
———— ——————— —————————– —————- —————————– ——————— —————————– ——————— —————— ————————— —————-
________________ ________________ ___________ __________________ _____________ __________________ ______________ ______________ __________________ ________________ _____
———— ——————— —————————– —————- —————————– ——————— —————————– ——————— —————— ————————— —————-
Đây là tài liệu mở đầu cho toàn bộ series hệ phương trình chứa căn t hức của tác giả và 4 bài toán mở màn chũng
thực sự đơn giản, không ai trong số các bạn không nhận rõ điều đó ! Thực tế thì hệ phương trì nh chứa căn thức là
sự nâng cao và phát triể n của h ệ phương trình đ ại số, hệ ph ương t rình hữu t ỷ, với mức độ đơn gi ản nhất mà các
bạn biết là hệ phương trình bậc nhất hai ẩn với phương ph áp thế ( thay thế) và cộng đại số trực thuộc phạm vi

Phương pháp thế là một phương pháp vô cùng cơ bản, đơn giản, có l ẽ bạ n học sinh hệ THPT chín h quy nào cũng
biết nó là bước quan trọng tron g khâu xử lý cuối cùng của hệ phương trình trước khi quy về phương trình một ẩn
hoặc thử nghiệm, loại nghiệm. Sẽ l à khách qu an khi nói rằng phương pháp thế là một ph ương pháp cơ bản, đơn
giản, nhưng sẽ là sai lầm khi nói rằng ph ương ph áp thế là một phương pháp có tính “thẩm mĩ” ca o. Quả thực, đôi
lúc những ph ương trình hệ quả chúng ta t hu được rất cồng kềnh, dài dòng, còn tí nh giải được hay chưa thì còn
phải “hy vọng”, những l úc ấy, các bạn học sinh thường qu en gọi với ngôn từ “phương trình khủng bố”. Tuy nhiên,
chính vì cái cảm giá c “tầm thường” dành cho n ó nên đôi khi nhiều bạn học sinh của mình tỏ ra lúng túng, xuất
hiện tâm lý e ngại thậm chí là kỳ thị phương phá p thế, vô hình chung làm rào cản đối với nh ững l ời giải tự nhiên,

Bài toán 5. Trích lược b ài T4/408; Đề ra k ỳ nà y; Số 408; Tháng 6 nă m 2011; Tạp chí Toán học v à Tuổi trẻ; Nhà

Tác giả: Lại Quang Thọ – Giáo viên Trường THCS Tam Dương; Huyện Tam Dương; Tỉnh Vĩnh Phúc.
x x x x x x x x x x x                  

Link lingocard.vn chính thức:

Phương pháp giải hệ phương trình chứa căn thức lingocard.vn Xem

Bộ 45 đề thi vào lớp 10 môn Toán

*

53.523 45 đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Toán
Văn mẫu lớp 10: Phân tích đoạn trích Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ

*

976 Dàn ý & 8 bài văn mẫu lớp 10
Văn mẫu lớp 10: Phân tích bài Phú sông Bạch Đằng của Trương Hán Siêu

*

518 2 Dàn ý + 12 mẫu bài văn lớp 10 hay nhất
Văn mẫu lớp 10: Phân tích bài Chí khí anh hùng (Dàn ý + 10 Mẫu)

*

1.347 Phân tích Chí khí anh hùng
Văn mẫu lớp 10: Thuyết minh về Chuyện chức phán sự đền Tản Viên (3 Dàn ý + 8 mẫu)

*

103 Những bài văn mẫu lớp 10
Văn mẫu lớp 10: Tổng hợp những mở bài về bài thơ Phú sông Bạch Đằng (31 mẫu)

*

Mở bài Bạch Đằng giang phú của Trương Hán Siêu
Văn mẫu lớp 10: Thuyết minh về ngôi trường (Dàn ý + 6 mẫu)

*

Những bài văn hay lớp 10
Văn mẫu lớp 10: Cảm nhận đoạn trích Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ

*

Dàn ý & 2 bài văn mẫu lớp 10
Văn mẫu lớp 10: Phân tích đoạn 2 bài thơ Bình Ngô Đại Cáo (2 Dàn ý + 8 mẫu)

*

221 Những bài văn mẫu lớp 10
Văn mẫu lớp 10: Phân tích đoạn 1 bài Phú sông Bạch đằng (Dàn ý + 4 mẫu)

*

336 Những bài văn hay lớp 10

Cơ quan chủ quản: Công ty cổ phần mạng trực tuyến META
Địa chỉ: 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.
Email: info

Bản quyền © 2021 lingocard.vn. Giữ toàn quyền.
Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc lingocard.vn

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Phương trình