File Excel Quản Lý Văn Phòng Phẩm, 403 Forbidden

File Excel quản lý kho bán hàng văn phòng phẩm được phát hành bởi lingocard.vn tải miễn phí sử dụng.

Đang xem: File excel quản lý văn phòng phẩm

Đối với ngành văn phòng phẩm thì cần phải nắm bắt rất nhiều loại sản phẩm.

Nếu bạn đang kinh doanh, chắc chắn bạn đang có không ít khó khăn trong quản lý hàng hóa sao cho hiệu quả.

Dưới đây là đề xuất về File excel cho bạn biết được quản lý kho thì cần theo dõi các chỉ tiêu nào?

Hãy cùng xem qua bài viết dưới đây.

PHẦN 1: TÌM HIỂU CHI TIẾT FILE EXCEL QUẢN LÝ KHO VĂN PHÒNG PHẨM.

1.1. Danh mục hàng hóa của file excel quản lý bán hàng văn phòng phẩm

Phần đầu tiên của file lingocard.vn muốn giới thiệu các bạn là danh mục hàng hóa. Bạn cần phải khai báo chi tiết toàn bộ yêu cầu về sản phẩm bạn hiện đang kinh doanh. Nếu chưa triển khai được, thì ta cần đáp ứng các chỉ tiêu sau:

Mã hàng: tên sản phẩm hóa được mã hóa theo tên gọi hoặc đánh số thứ tự bạn ghi nhớ.Tên hàngĐơn vị tínhPhân nhóm loại hàng hóa: Giấy, sổ tay, bút bi, bút máy….Giá nhập: Giá tiền nhập hàng vàoĐơn giá bán lẻ: Hạn mức đưa ra có thể bán sản phẩm mang lại lợi nhuận.Đơn giá bán buôn: Mức đưa ra bán lại cho kênh phân phối vừa bán được nhiều hàng mà vẫn có lợi nhuận.Hình ảnh đi kèm cho dễ quản lý với nhiều mẫu mã tương tự nhau, chỉ khác chất lượng và nhà cung cấpGhi chú nếu có

*

1.2. Nhập hàng

Tiếp đến ta quan tâm tới quản lý nhập hàng. Để quản lý được tốt hàng hóa nhập vào kho của cửa hàng. Ta cần các chỉ tiêu sau:

Ngày/ tháng/ năm mua sản phẩm vềMã hàng hóaTên hàng, đơn vị tính, nhóm đều được cập nhập tự động do lingocard.vn làm sẵn công thức excel cho bạn.Số lượng nhậpĐơn giáThành tiềnNhà cung cấp sản phẩm cho mìnhGhi chú nếu cần.

Tuy nhiên đây là chỉ tiêu cần thiết, nếu bạn muốn mở rộng để quản lý tốt hơn thì hãy trao đổi với chúng tôi.

*

 

CLICK TẢI MIỄN PHÍ: FILE EXCEL QUẢN LÝ KHO BÁN HÀNG VĂN PHÒNG PHẨM

*

1.3. Xuất hàng – File Excel Quản lý kho văn phòng phẩm – Miễn phí

Tương tự như nhập hàng, thì xuất hàng cũng cần theo dõi các chỉ tiêu sau:

Ngày/ Tháng/ năm: Hàng được xuất bánMã hàngTên sản phẩm, đơn vị tính, nhómSố lượng bánĐơn giáThành tiềnTiền đã thu được của kháchCòn nợ: Số tiền chưa được thanh toán hếtKhách hàng: Tên người mua hàngĐịa chỉ liên hệ càng chi tiết càng tốt, giúp bạn quản lý dữ liệu chăm sóc khách hàng tốt hơn.Ghi chú nếu có.

*

VIDEO HƯỚNG DẪN

QUẢN LÝ BÁN HÀNG CỦA CỬA HÀNG KINH DOANH VĂN PHÒNG PHẨM TRÊN lingocard.vn 2.0

1.4. Báo cáo tồn kho – File Excel Quản lý kho văn phòng phẩm – Miễn phí

Sau khi nhập xuất hàng, bạn cần kiểm tra lại hàng hóa tồn tại kho bằng cách như sau:

Mã hàngTên sản phẩmĐơn vị tínhQuy cách (nhóm)Số lượng tồnGhi chú nếu có

*

1.5. Báo cáo bán hàng

TẢI NGAY BẢN DÙNG THỬ: PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP 2.0

Mong chờ nhất trong kinh doanh đó là kết quả báo cáo bán hàng đạt được sau thời gian làm việc của bạn.

Bạn chỉ cần quan tâm tới các chỉ tiêu sau:

Mã hàngTên hàng, đơn vị tính, quy cách (nhóm) đã được cập nhập tự động theo danh mục hàng hóa đã khai báo phần đầu tiên.Số lượng bán ra của từng loại sản phẩmDoanh thu đạt được sau bánGhi chú nếu có

Ở bảng excel này, báo cáo trả về kết quả tự động cho bạn. Bạn chỉ cần theo dõi trên file và số liệu thực tế để kiểm soát được hàng hóa hiệu quả. Tránh thất thoát, hoặc hàng tồn đọng, hết hạn sử dụng: ví dụ như băng dính, keo dán, ….

*

Toàn bộ bài viết trên đây hướng dẫn bạn cách quản lý kho văn phòng phẩm được tốt hơn. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm hãy liên hệ Webkynang qua kênh trực tuyến online như:

Excel.Webkynang.vnDanhgia.pro.vnlingocard.vn

PHẦN 2: MỘT SỐ ĐIỂM CẦN CHÚ Ý TRONG QUẢN LÝ KHO BÁN HÀNG VĂN PHÒNG PHẨM

Quản lý kho bán hàng văn phòng phẩm. Văn phòng phẩm là thứ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Từ phục vụ cho nhu cầu học tập, làm việc đến giải trí. Văn phòng phẩm luôn có nhu cầu cao và ngày càng cao cấp đa dạng hơn.

Cho nên, kinh doanh các mặt hàng văn phòng phẩm chắc chắn sẽ đảm bảo đầu ra cho bạn. Và việc của bạn là quản lý tốt việc kinh doanh của mình.

Trong bài viết này, mình xin nếu ra một số lưu ý trong quản lý kho bán hàng văn phòng phẩm.

2.1. Quản lý phân loại hàng hóa

Văn phòng phẩm sẽ có rất nhiều mặt hàng và số lượng cũng rất nhiều. Bạn sẽ hoàn toàn mất phương hướng nếu không phân loại chúng rõ ràng.

Xem thêm: Phiếu Bài Tập Toán 8 Ôn Tập Giữa Học Kì 2 Môn Toán 8, Bộ Đề Thi Giữa Học Kì 2 Môn Toán Lớp 8

Tùy vào hướng kinh doanh của bạn mà có cách phân loại khác nhau. Bạn bán dụng cụ văn phòng phẩm phục vụ cho giới doanh nghiệp văn phòng, hay cho học sinh,sinh viên…

Bạn có thể tạo danh mục: bìa hồ sơ, giấy in, bút viết, dụng cụ lưu trữ văn phòng, bộ dụng cụ văn phòng…

*

2.2. Quản lý tồn kho

Trước hết, bạn cần chú ý quản lý vị trí mặt hàng ở cửa hàng và trên phần mềm là tương đồng. Việc làm này giúp bạn dễ dàng trong việc kiểm tra và kiểm đếm khi cần thiết.

Quản lý bằng mã vạch là cách tốt nhất để bạn có thể quản lý số lượng tồn kho. Với số lượng cực kỳ nhiều, bạn không nào làm theo cách thủ công. Sử dụng hệ thống mã vạch để quản lý là cách để bạn hạn chế tối đa việc thất thoát và sai sót.

Việc xuất nhập tồn sẽ được quản lý rất chính xác và nhanh chóng. Chỉ cần nhìn vào phần mềm là bạn nắm được số lượng của mỗi mặt hàng bao nhiêu.

Ngoài ra, bạn phải cài đặt mức tồn kho tối ưu với mỗi mặt hàng và phần mềm sẽ tự động nhắc nhở khi số lượng tồn đạt ngưỡng đó. Quá nhiều mặt hàng, khó kiểm soát được hàng nào còn tồn nhiều, hàng nào sắp hết theo cách thủ công.

Hơn nữa, nhiều mặt hàng văn phòng phẩm rất nhỏ, sẽ rất dễ bị mất hoặc lấy cắp. Nếu bạn không quản lý chặt chẽ, bạn sẽ gây ra một sự thất thoát không hề nhỏ về lâu dài.

2.3. Quản lý nhân viên

Bạn sẽ cần những nhân viên trung thực, cẩn thận và chu đáo trong công việc. Họ phải là người nhã nhặn với khách đến cửa hàng và khéo léo trong trao đổi với khách hàng online.

*

Bạn cần lưu trữ thông tin cá nhân và lịch sử làm việc của nhân viên. Trên mỗi hóa đơn bán hàng cũng cần ghi nhận tên nhân viên chịu trách nhiệm.

2.4. Quản lý bán hàng và khách hàng

Bán văn phòng phẩm, ngoài khách lẻ, bạn sẽ có nhiều khách hàng lớn như trường học, hay các văn phòng, công ty.

Đối với khách hàng lớn, bạn cần lưu trữ thông tin đầy đủ. Vì với những khách hàng này, bạn sẽ có chiết khấu giá cho họ. Do vậy, bạn cần một phần mềm linh hoạt, tự động thay đổi giá khi chọn bán cho khách hàng mua với số lượng lớn. Điều này sẽ rất giúp ích cho bạn. Tiết kiệm thời gian rất nhiều khi bạn không phải nhập lại giá mỗi khi họ có đơn hàng mới.

Ngoài ra, bạn còn phải tính toán đến việc giao hàng cho khách như thế nào. Thông thường với các đơn hàng lớn, bạn sẽ miễn phí giao hàng. Tuy nhiên, bạn cần tính toán tất cả vào chi phí để đảm bảo lợi nhuận cho mình.

Xem thêm: Vở Bài Tập Toán Lớp 3 Tập 1 Trang 58 Tập 1 Câu 1, 2, 3, Giải Vở Bài Tập Toán Lớp 3

Ở trên là những điểm quan trọng bạn cần lưu ý trong quản lý kho bán hàng văn phòng phẩm. Hi vọng những thông tin này có ích với bạn.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel