Diện Tích Hồ Ba Bể Và Những Tiên Cảnh Bắc Kạn Không Thể Bỏ Qua

Thông tin cần biết về tình trạng và chính sách áp dụng cho các chuyến bay trong đợt dịch bệnh Corona.

Đang xem: Diện tích hồ ba bể

Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi để biết thêm các khuyến nghị về du lịch và phong cách sống cũng như các chương trình khuyến mãi thú vị.

Nếu bạn đang băn khoăn dịp cuối tuần này không biết đi đâu thì hồ Ba Bể là sự lựa chọn rất tuyệt vời. Nằm trong top những hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới, Ba Bể đã được đưa vào khai thác du lịch, thu hút lượng lớn khách du lịch. Hãy cùng mình khám phá vẻ đẹp hút hồn của Ba Bể qua bài viết này nhé!

Ba Bể là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất thế giới và là hồ nước ngọt thiên nhiên lớn nhất Việt Nam, nằm trong vườn quốc gia Ba Bể – nơi được công nhận là khu du lịch quốc gia Việt Nam. Giá trị của hồ không những dừng lại ở giá trị du lịch bởi cảnh đẹp tạo hóa ban cho nơi đây mà còn là giá trị địa chất, địa mạo độc đáo, sự đa dạng sinh học, với diện tích mặt nước hơn 650 ha và chiều dài 8 km, bao phủ bởi những dãy núi đá vôi sừng sững cùng nhiều mạch nước ngầm.

Mình cùng cô bạn đến với Ba Bể vào một ngày tháng Tư, tiết trời vẫn còn vương vấn mùa Xuân nên rất mát mẻ, rất tuyệt vời cho những chuyến dã ngoại xa. Ba Bể cách Hà Nội khoảng 220 km, cung đường khá là dễ đi, nên chúng mình chủ động đi bằng xe máy.

Cung đường vạch sẵn: Hà Nội – Quốc lộ 3 – Thái Nguyên – Bắc Kạn – Ba Bể, 7giờ sáng bắt đầu xuất phát, đến 2 giờ chiều chúng mình có mặt ở Ba Bể. Bên cạnh cách di chuyển bằng xe máy, bạn có thể đi xe khách cũng rất tiện. Từ Hà Nội, có bến xe Yên Nghĩa hay Mỹ Đình đều có rất nhiều xe đi Bắc Kạn, sau đó bắt tiếp xe đến Ba Bể.

Xem thêm: Bài Tập Vận Dụng Bất Đẳng Thức Bunhiacopxki

Để chủ động và tiết kiệm cho chuyến đi, bọn mình đã đặt trước homestay trên lingocard.vn để có giá rẻ. Homestay Hoàng Chuyền là nơi chúng mình ở, phòng chỉ đủ tiện nghi cơ bản, nhưng được ưu điểm là view thoáng, gió mát và cảm giác rất dễ chịu. Với phòng tụi mình thuê giá là 180.000 VND / phòng / 2 người.

Sau khi qua homestay cất đồ, bọn mình bắt tay ngay vào khám phá Ba Bể, địa điểm đầu tiên bọn mình chọn chính là động Hua Mạ. Ở phía Nam hồ Ba Bể, bên bờ sông Lèng, ngọn núi Cô Đơn nằm sừng sững giữa khu Lèo Pèn, cây cối bao phủ rậm rạp. Giữa lưng chừng núi, động Hua Mạ ăn sâu vào lòng núi theo hướng Đông – Nam quanh năm u tịch. Với độ cao 350 m so với mặt nước biển, du khách sẽ đi bộ lên những bậc thang dốc thoải theo sườn núi. Giá vé vào cửa là 25.000 VND / người.Ngay khi đặt bước chân vào động, cảm nhận của mình là choáng ngợp, có đôi chút rùng mình vì sự thay đổi đột ngột trong và ngoài động. Theo lời người dân địa phương, chiều dài của hang động khoảng 7km, trần động có chỗ rộng 40 – 50 m. Những vách đá nhũ lung linh, kỳ vĩ trổ ra từ lòng hang, càng đi sâu vào hang, những “bí mật” càng dần được hé lộ.

Sau khi tham quan động Hua Mạ, chúng mình đi thăm bản Pác Ngòi – nằm dưới chân núi Phù – Phia – Miang, soi mình xuống dòng nước xanh ngắt, bản như nét chấm phá giữa bức tranh sơn thủy nơi đây. Bản Pác Ngòi vẫn giữ nguyên trong mình nét văn hóa bản địa, những mái nhà sàn truyền thống, nghề thổ cẩm dệt vải, cùng với văn hóa của người Tày. Đến với bản Pác Ngòi, bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động thường ngày của người Tày như dệt vải, chài lưới trên sông, làm nhạc cụ truyền thống, đặc biệt là đi thuyền độc mộc trên hồ Ba Bể.

Xem thêm: Tính Diện Tích Tam Giác Trong Oxy, Cho Tam Giác Abc Có A(1;

Ở bản Pác Ngòi, homestay siêu xinh và có lưng tựa núi là “đặc sản” không thể thiếu, chúng mình chỉ cần đi men theo các khu nhà là đã có những bức ảnh vô cùng độc đáo rồi. Về lại Hoàng Chuyền đợi cơm tối, bữa cơm chúng mình được phục vụ có giá 200.000 VND, các món ăn phục vụ rất đầy đặn, 2 người ăn vẫn vừa đủ.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Diện tích