Giải Toán 8 Vnen Bài 3: Diện Tích Hình Bình Hành Vietjack, Giải Toán 8 Bài 7: Hình Bình Hành

Lớp 1-2-3

Lớp 1

Lớp 2

Vở bài tập

Lớp 3

Vở bài tập

Đề kiểm tra

Lớp 4

Sách giáo khoa

Sách/Vở bài tập

Đề kiểm tra

Lớp 5

Sách giáo khoa

Sách/Vở bài tập

Đề kiểm tra

Lớp 6

Sách giáo khoa

Sách/Vở bài tập

Đề kiểm tra

Chuyên đề & Trắc nghiệm

Lớp 7

Sách giáo khoa

Sách/Vở bài tập

Đề kiểm tra

Chuyên đề & Trắc nghiệm

Lớp 8

Sách giáo khoa

Sách/Vở bài tập

Đề kiểm tra

Chuyên đề & Trắc nghiệm

Lớp 9

Sách giáo khoa

Sách/Vở bài tập

Đề kiểm tra

Chuyên đề & Trắc nghiệm

Lớp 10

Sách giáo khoa

Sách/Vở bài tập

Đề kiểm tra

Chuyên đề & Trắc nghiệm

Lớp 11

Sách giáo khoa

Sách/Vở bài tập

Đề kiểm tra

Chuyên đề & Trắc nghiệm

Lớp 12

Sách giáo khoa

Sách/Vở bài tập

Đề kiểm tra

Chuyên đề & Trắc nghiệm

IT

Ngữ pháp Tiếng Anh

Lập trình Java

Phát triển web

Lập trình C, C++, Python

Cơ sở dữ liệu

*

Giáo án Toán lớp 4Phần 1 : Phép cộng và phép trừPhần 2: Phép nhânPhần 3 : Phép chia1. Dấu hiệu chia hết cho 2, 5, 9, 32. Giới thiệu hình bình hành1. Phân số2. Các phép tính với phân số3. Giới thiệu hình thoi1. Tỉ số – Một số bài toán liên quan đến tỉ số2. Tỉ lệ bản đồ và ứng dụng
Giáo án Toán lớp 4 bài Diện tích hình bình hành mới nhất, chuẩn nhất
Trang trước
Trang sau

Giáo án Toán lớp 4 bài Diện tích hình bình hành mới nhất, chuẩn nhất

Tải xuống

I. MỤC TIÊU:

Giúp học sinh:

– Hình thành công thức tính diện tích của hình bình hành.

Đang xem: Diện tích hình bình hành vietjack

– Bước đầu biết vận dụng công thức tính diện tích hình bình hành để giải bài toán có liên quan.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: – SGK + Bảng phụ.

HS: – SGK + vở ô li.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

TG

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

5p

A. Kiểm tra bài cũ:

? Nêu đặc điểm của hình bình hành ? So sánh hình bình hành và hình chữ nhật ?

– Nhận xét, đánh giá HS.

– 2 HS trả lời, lớp theo dõi nhận xét.

1p

B. Bài mới:

1. Giới thiệu bài:

– Lắng nghe

12p

2. Hình thành công thức tính diện tích hình bình hành:

*

– Hướng dẫn HS cắt tam giác ADH ghép lại được hình chữ nhật ABIH.

? Nhận xét về diện tích hình bình hành ABCD và hình chữ nhật ABIH ?

– Yêu cầu HStính diện tích hình chữ nhật .

? So sánh chiều rộng của hình chữ nhật và chiều cao của hình bình hành?

? Chiều dài của hình chữ nhật là bao nhiêu ?

? Diện tích hình bình hành ABCD bằng gì ?

– Nhận xét, chốt lại: S = a x h

(a, h cùng đơn vị đo)

– Gọi HS nêu quy tắc tính diện tích hình bình hành.

*

– HS thực hành cắt ghép.

– Diện tích hình bình hành ABCD và hình chữ nhật ABIH bằng nhau.

– HS thực hiện tính: Diện tích hình chữ nhật ABIH là: a x h

– HS quan sát, nhận xét: chiều rộng của hình chữ nhật bằng chiều cao của hình bình hành.

– Chiều dài của hình chữ nhật là a.

– Bằng diện tích hình chữ nhật.

– 2 HS nêu, lớp theo dõi: Diện tích hình bình hành bằng độ dài đáy nhân với chiều cao (cùng một đơn vị đo).

18p

3. Hướng dẫn HS làm bài tập:

Bài 1: Tính diện tích mỗi hình bình hành sau:

? Muốn tính diện tích hình bình hành ta làm thế nào?

– Yêu cầu HS tự làm vào vở, 3 HS làm bài vào bảng phụ, mỗi em một phần.

– Gọi HS đọc bài làm.

– Gọi HS nhận xét bài trên bảng phụ.

– Nhận xét, chữa bài.

? Nêu cách tính diện tích hình bình hành?

– 1 HS nêu yêu cầu bài tập.

– Muốn tính diện tích hình bình hành ta lấy độ dài đáy nhân với chiều cao cùng đơn vị đo.

– 3 HS làm bài vào bảng phụ, lớp làm bài vào bảng phụ.

45cm2; 52cm2; 63cm2.

– 3 HS đọc bài làm.

Xem thêm: Dịch Vụ Viết Luận Văn Tiếng Anh : Bật Mí Công Thức Viết Bài Điểm Cao!

– Nhận xét bài trên bảng phụ.

– 2 HS nêu.

Bài 2: Tính diện tích của:…

– Yêu cầu HS tự làm vào vở, sau đó so sánh diện tích của hai hình.

– Gọi HS đọc bài làm.

– Gọi HS nhận xét bài trên bảng phụ.

– Nhận xét, chữa bài.

? Nêu cách tính diện tích hình chữ nhật và hình bình hành?

– 1 HS đọc yêu cầu bài.

– 2 HS làm bài vào bảng phụ,lớp làm vở.

a) Diện tích hình chữ nhật là:

5 x 10 = 50 (cm )

b) Diện tích hình bình hành là:

5 x 10 = 50 (cm )

– 2 HS đọc bài làm.

– Nhận xét bài trên bảng phụ.

– 2 HS nêu, lớp theo dõi.

Bài 3: Tính diện tích hình bình hành…

? Em cần lưu ý gì trước khi làm bài?

– Yêu cầu HS làm bài, 2 HS làm bài vào bảng phụ.

– Gọi HS đọc bài làm.

– Nhận xét, chữa bài, củng cố cách tính diện tích hình bình hành.

– 1 HS đọc yêu cầu bài tập.

– Trước khi tính diện tích các hình cần đổi về cùng một đơn vị đo.

– 2 HS làm bảng phụ, lớp làm vở.

a) Đổi: 4dm = 40cm;

Diện tích: 34 x 40 = 1360 (cm2)

b) Đổi 4m = 40dm;

Diện tích: 40 x 13 = 520 (dm2)

4p

C. Củng cố, dặn dò:

? Muốn tính diện tích hình bình hành ta làm thế nào?

– Nhận xét giờ học. Dặn HS chuẩn bị bài: Luyện tập.

– Ta lấy độ dài đáy nhân với chiều cao cùng đơn vị đo.

Xem thêm: đề thi nghề tin học thpt excel

IV. Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Tải xuống

KHÓA HỌC GIÚP TEEN 2010 ĐẠT 9-10 LỚP 4

Phụ huynh đăng ký khóa học lớp 4 cho con sẽ được tặng miễn phí khóa ôn thi học kì. Cha mẹ hãy đăng ký học thử cho con và được tư vấn miễn phí tại khoahoc.lingocard.vn

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Diện tích