dàn ý nghị luận văn học liên hệ

Đang xem: Dàn ý nghị luận văn học liên hệ

Gửi tin nhắn | Báo tài liệu vi phạm
Kích thước tài liệu: – Tự động – 800 x 600 400 x 600 Đóng
Xem toàn màn hình Thêm vào bộ sưu tập
Tải xuống (.pdf) 37 (4 trang)

Tài liệu liên quan

DÀN Ý 6 KIỂU ĐỀ BÀI NGHỊ LUẬN VĂN HỌC
DÀN Ý 6 KIỂU ĐỀ BÀI NGHỊ LUẬN VĂN HỌC 4 2,692 37

Dàn ý các kiểu bài nghị luận văn học thi vào 10 2 331 4
skkn hướng dẫn học sinh lớp 12 cách làm kiểu bài nghị luận văn học dạng đề so sánh liên hệ kiến thức văn 12 và 11 đạt hiệu quả
skkn hướng dẫn học sinh lớp 12 cách làm kiểu bài nghị luận văn học dạng đề so sánh liên hệ kiến thức văn 12 và 11 đạt hiệu quả 21 213 1
Hướng dẫn học sinh lớp 12 cách làm kiểu bài nghị luận văn học dạng đề so sánh liên hệ kiến thức văn 12 và 11 đạt hiệu quả
Hướng dẫn học sinh lớp 12 cách làm kiểu bài nghị luận văn học dạng đề so sánh liên hệ kiến thức văn 12 và 11 đạt hiệu quả 21 81 0
Hướng dẫn học sinh lớp 12 cách làm kiểu bài nghị luận văn học dạng đề so sánh liên hệ kiến thức văn 12 và 11 đạt hiệu quả
Hướng dẫn học sinh lớp 12 cách làm kiểu bài nghị luận văn học dạng đề so sánh liên hệ kiến thức văn 12 và 11 đạt hiệu quả 21 96 0
SKKN hướng dẫn học sinh lớp 12 cách làm kiểu bài nghị luận văn học dạng đề so sánh liên hệ kiến thức văn 12 và 11 đạt hiệu quả
SKKN hướng dẫn học sinh lớp 12 cách làm kiểu bài nghị luận văn học dạng đề so sánh liên hệ kiến thức văn 12 và 11 đạt hiệu quả 21 83 0
SKKN hướng dẫn học sinh lớp 12 cách làm kiểu bài nghị luận văn học dạng đề so sánh liên hệ kiến thức văn 12 và 11 đạt hiệu quả
SKKN hướng dẫn học sinh lớp 12 cách làm kiểu bài nghị luận văn học dạng đề so sánh liên hệ kiến thức văn 12 và 11 đạt hiệu quả 21 36 0
Chuyên đề rèn kĩ năng chọn và phân tích dẫn chứng trong bài nghị luận văn học dành cho học sinh giỏi ngữ văn
Chuyên đề rèn kĩ năng chọn và phân tích dẫn chứng trong bài nghị luận văn học dành cho học sinh giỏi ngữ văn 33 49 0
Chuyên đề rèn kĩ năng chọn và phân tích dẫn chứng trong bài nghị luận văn học dành cho học sinh giỏi ngữ văn

Xem thêm: Cách Tính Số Chỉ Ampe Kế Lớp 7 V, R1 = R2 = 1 Ω, R1 = R2 = 5Ω

Chuyên đề rèn kĩ năng chọn và phân tích dẫn chứng trong bài nghị luận văn học dành cho học sinh giỏi ngữ văn 33 25 0
skkn phương pháp dạy học kiểu bài nghị luận văn học trong chương trình ngữ văn lớp 9
skkn phương pháp dạy học kiểu bài nghị luận văn học trong chương trình ngữ văn lớp 9 19 723 0
skkn phương pháp dạy học kiểu bài nghị luận văn học trong chương trình ngữ văn lớp 9
skkn phương pháp dạy học kiểu bài nghị luận văn học trong chương trình ngữ văn lớp 9 16 675 0
rèn luyện kỹ năng lập ý cho học sinh phổ thông trung học ở loại bài nghị luận văn học
rèn luyện kỹ năng lập ý cho học sinh phổ thông trung học ở loại bài nghị luận văn học 105 330 1

Giúp học sinh đạt điểm cao khi làm bài Nghị luận văn học trong đề thi THPT QG 19 762 1

Giúp học sinh đạt điểm cao khi làm bài nghị luận văn học trong đề thi THPT QG 21 504 0
SKKN giúp học sinh đạt điểm cao khi làm bài nghị luận văn học trong đề thi THPT QG
SKKN giúp học sinh đạt điểm cao khi làm bài nghị luận văn học trong đề thi THPT QG 19 311 0

Hướng dẫn học sinh lớp 9 cách làm bài nghị luân văn học có hiệu quả 21 190 0
SKKN Rèn kĩ năng viết mở bài nghị luận văn học cho đối tượng học sinh yếu kém
SKKN Rèn kĩ năng viết mở bài nghị luận văn học cho đối tượng học sinh yếu kém 15 293 0
SKKN Phương pháp dạy học kiểu bài nghị luận văn học trong chương trình Ngữ văn lớp 9
SKKN Phương pháp dạy học kiểu bài nghị luận văn học trong chương trình Ngữ văn lớp 9 37 261 0
SKKN rèn kỹ NĂNG làm bài NGHỊ LUẬN văn học TRONG đề THI THPT QG QUA HAI tác PHẨM NGƯỜI lái đò SÔNG đà NGUYỄN TUÂN và AI đã đặt tên CHO DÒNG SÔNG
SKKN rèn kỹ NĂNG làm bài NGHỊ LUẬN văn học TRONG đề THI THPT QG QUA HAI tác PHẨM NGƯỜI lái đò SÔNG đà NGUYỄN TUÂN và AI đã đặt tên CHO DÒNG SÔNG 51 400 0
Rèn luyện kỹ năng đưa lý luận văn học vào bài nghị luận văn học theo định hướng đề thi THPT quốc gia
Rèn luyện kỹ năng đưa lý luận văn học vào bài nghị luận văn học theo định hướng đề thi THPT quốc gia 20 265 0

Xem thêm: tiểu luận ngành dược

DÀN Ý KIỂU ĐỀ BÀI NGHỊ LUẬN VĂN HỌC Kiểu 1: Đề nghị luận đoạn thơ, thơ Mở bài: – Giới thiệu tác giả, thơ đoạn thơ (Hồn cảnh sáng tác, vị trí đoạn thơ …) Trích dẫn thơ Thân bài: – – Làm rõ nội dung, tư tưởng , nghệ thuật đoạn thơ, thơ (Phân tích theo câu, cặp câu, bám sát vào từ ngữ mang giá trị nghệ thuật câu thơ => làm bật giá trị nghệ thuật, hay thơ ) Bình luận giá trị thơ, đoạn thơ Cái hay, đẹp, giá trị tư tưởng mà mang lại cho người đọc Kết hợp liên hệ so sánh với bút khác để làm rõ nét riêng tác phẩm Kết bài: – Đánh giá vai trò ý nghĩa đoạn thơ, thơ việc thể nội dung tư tưởng phong cách nghệ thuật nhà thơ Kiểu 2: Nghị luận ý kiến văn học Mở bài: – Giới thiệu khái quát tác giả, tác phẩm, nội dung ý kiến, nhận định hướng tới Trích dẫn lại ý kiến/ nhận định Thân bài: – Triển khai luận điểm, vận dụng thao tác phân tích, chứng minh để làm rõ nhận định Kết hợp so sánh, bàn luận để làm rõ Kết – Khẳng định lại vấn đề, ý nghĩa Kiểu 3: Nghị luận tác phẩm, đoạn trích văn xi Mở bài: – Giới thiệu tác giả, tác phẩm ( hoàn cảnh sáng tác, xuất xứ,… ) Nội dung bàn luận Thân bài: – Ý khái qt: tóm tắt sơ lược nội dung tác phẩm – Làm rõ nội dung nghệ thuật theo định hướng đề Kết hợp thao tác phân tích, chứng minh, bàn luận Nêu cảm nhận, đánh giá tác phẩm, đoạn trích Kết bài: – Nhận xét, đánh giá khái quát tác phẩm, đoạn trích ( hay, độc đáo giá trị nghệ thuật giá trị tư tưởng) Kiểu 4: Nghị luận tình truyện Tình truyện – – Tình truyện hiểu hoàn cảnh, bối cảnh tạo nên câu chuyện Là mối quan hệ đặc biệt nhân vật với nhân vật khác, hồn cảnh mơi trường sống với nhân vật Qua nhân vật bộc lộ tình cảm, tính cách hay thân phận góp phần thể sâu sắc tư tưởng tác giả Gồm có : + Tình tâm trạng + Tình hành động + Tình nhận thức Mở bài: – Giới thiệu tác giả, vị trí văn học tác giả (có thể nêu phong cách) Giới thiệu tác phẩm( đánh giá sơ lược tác phẩm) Nêu vấn đề cần nghị luận Thân – – Giới thiệu hồn cảnh sáng tác Phân tích phương diện cụ thể tình ý nghĩa tình + Tình 1: ý nghĩa tác dụng tác phẩm + Tình 2: ý nghĩa tác dụng tác phẩm Bình luận giá trị tình huống: làm nên thành cơng cho tác phẩm nào, giá trị nghệ thuật mà mang lại Kết bài: – Đánh giá ý nghĩa vấn đề thành công tác phẩm Cảm nhận thân tình Kiểu 5: Nghị luận nhân vật, nhóm nhân vật truyện Mở bài: – Giới thiệu tác giả, vị trí văn học tác giả Giới thiệu tác phẩm (đánh giá sơ lược tác phẩm ) nêu nhân vật Nêu yêu cầu đề Thân – Giới thiệu hồn cảnh sáng tác Phân tích biểu tính cách, phẩm chất nhân vật Đánh giá nhân vật tác phẩm Kết – Đánh giá nhân vật thành công tác phẩm, văn học dân tộc Cảm nhận thân nhân vật Kiểu Nghị luận giá trị tác phẩm văn xuôi A Dàn ý giá trị nhân đạo Mở bài: – Giới thiệu tác giả, tác phẩm Giới thiệu giá trị nhân đạo Nêu nhân vật nghị luận Thân – – – Giới thiệu hoàn cảnh sáng tác Giải thích khái niệm nhân đạo: Giá trị nhân đạo giá trị văn học chân tạo nên niềm cảm động sâu sắc với nỗi đau người, nâng niu trân trọng nét đẹp tâm hồn người lòng tin vào khả vươn dậy họ Phân tích biểu giá trị nhân đạo + Tố cáo chế độ thống trị người + Bệnh vực cảm thông sâu sắc số phận bất hạnh người + Trân trọng khát vọng tự do, hạnh phúc nhân phẩm tốt đẹp người + Đồng tính với khát vọng ước mơ người Đánh giá giá trị nhân đạo Kết bài: – Đánh giá ý nghĩa vấn đề thành công tác phẩm Cảm nhận thân vấn đề B Dàn ý giá trị thực Mở bài: – Giới thiệu tác giả, tác phẩm Giới thiệu giá trị thực Nêu nhiệm vụ nghị luận Thân bài: – – Giới thiệu hồn cảnh sáng tác Giải thích khái niệm thực + Khả phản ánh trung thành đời sống xã hội cách khách quan trung thực + Xem yếu tố thực lí giải sở xã hội lịch sử Phân tích biểu giá trị thực + Phản ánh xã hội lịch sử trung thực + Khắc họa đời sống nội tâm trung thực người + Giá trị thực có sức mạnh tố cáo hay ca ngợi xã hội chế độ + Đánh giá giá trị thực Kết bài: – Đánh giá ý nghĩa vấn đề thành công tác phẩm Cảm nhận thân vấn đề … Kết bài: – Đánh giá ý nghĩa vấn đề thành công tác phẩm Cảm nhận thân vấn đề B Dàn ý giá trị thực Mở bài: – Giới thiệu tác giả, tác phẩm Giới thiệu giá trị thực Nêu nhiệm vụ nghị luận Thân bài: … Cảm nhận thân nhân vật Kiểu Nghị luận giá trị tác phẩm văn xuôi A Dàn ý giá trị nhân đạo Mở bài: – Giới thiệu tác giả, tác phẩm Giới thiệu giá trị nhân đạo Nêu nhân vật nghị luận Thân – – – Giới… lại Kết bài: – Đánh giá ý nghĩa vấn đề thành công tác phẩm Cảm nhận thân tình Kiểu 5: Nghị luận nhân vật, nhóm nhân vật truyện Mở bài: – Giới thiệu tác giả, vị trí văn học tác giả Giới thiệu tác

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Luận văn