Copy Dữ Liệu Từ Sheet Này Sang Sheet Khác Trong Excel

Trong quá trình làm việc và thực hiện các thao tác trên Excel, có đôi lúc bạn cần lấy dữ liệu từ sheet này sang sheet khác để lập các bảng báo cáo dữ liệu. Vậy bạn đã biết những cách làm đơn giản để có thể thực hiện điều này chưa? Nếu chưa biết cách lấy dữ liệu thì có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Đang xem: Copy dữ liệu từ sheet này sang sheet khác trong excel

Hãy cùng https://lingocard.vn tìm hiểu cách lấy dữ liệu từ sheet này sang sheet khác theo điều kiện một cách vô cùng đơn giản và dễ dàng thực hiện trong vài thao tác bạn nhé.

Giới thiệu tổng quan về Microsoft Excel

Để có thể lấy dữ liệu trong các sheet, bạn cần sử dụng phần mềm Excel để xử lý vào thao tác. Vậy bạn đã biết về phần mềm này một cách tổng quan hay chưa? Microsoft Excel là một chương trình phần mềm xử lý bảng tính nằm trong bộ của Microsoft Office do công ty Microsoft xây dựng nên.

Sử dụng Excel sẽ giúp người dùng có thể thiết kế, ghi lại, trình bày và xử lý các thông tin dưới dạng bảng. Không chỉ vậy, trong Excel có rất nhiều công cụ giúp cho việc tính toán được nhanh chóng hơn. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các hàm trị tuyệt đối trong excel để thực hiện các thao tác tính toán nhanh chóng và chính xác.

Ngoài ra, sức mạnh của Excel không dừng lại ở đó. Nó còn được tích hợp vào trong các phần mềm phân tích và tìm kiếm bởi khả năng của Excel là rất lớn. Đặc biệt, Facebook là một ứng dụng rất thích hợp để tích hợp Excel vào hệ thống.

Nếu như bạn không biết thì, Facebook là một nền tảng mạng xã hội vô cùng đông đảo người sử dụng trên thế giới. Với sự phát triển mạnh mẽ và không ngừng của Facebook, những quảng cáo trên Facebook lần lượt ra đời và việc lọc các thông tin trên dựa vào các tiêu chí của Excel luôn là một sự lựa chọn tốt nhất.

*

Cách lấy dữ liệu từ sheet này sang sheet khác theo điều kiện

Không chỉ dừng lại ở đó, Excel còn được đánh giá là một trong những công cụ đắc lực và tuyệt vời nhất trên thế giới với những tính năng mà khi kể ra, có thể bạn chưa từng được nghe qua. Vô số tính năng được thiết lập trên Excel mà thậm chí có thể trong tương lai, người dùng vẫn chưa thể sử dụng được hết những tiềm năng này.

Xem thêm: Đánh Tan Mỡ Bắp Tay Với Bài Tập Săn Bắp Tay, Cách Để Có Cánh Tay Săn Chắc: 15 Bước (Kèm Ảnh)

Có thể thấy được rằng, Excel là một công cụ không thể thiếu được trong đời sống hiện nay bởi xoay quanh chúng ta luôn là dữ liệu và những con số cần được chọn lọc.

hướng dẫn Giáo trình tự học Hàm Excel 2010 pdf+word miễn phíTải Ngay

Các hàm phổ biến trong Excel

Để có thể tìm ra được cách lấy dữ liệu từ sheet này sang sheet khác theo điều kiện trong Excel, bạn cần sử dụng hàm để thực hiện và thao tác một cách đơn giản và dễ dàng. Việc sử dụng hàm trong Excel sẽ đem tới những kết quả tích cực và nhanh chóng hơn bởi khả năng phân tích và tổng hợp của Excel sẽ làm hết toàn bộ mọi việc. Một số hàm phổ biến mà người dùng có thể chiêm ngưỡng trong Excel được liệt kê như sau:

Hàm SUM: Tính tổng các giá trị trong ô.Hàm IF: Kiểm tra điều kiện đúng hay sai và trả về giá trị.Hàm LOOKUP: Khi cần xem một hàng hay một cột và cần tìm một giá trị trong cột hoặc hàng đó.Hàm VLOOKUP: Dùng hàm khi cần tìm thông tin trong một bảng hoặc một phạm vi theo hàng.Hàm MATCH: Tìm một mục cụ thể trong một phạm vi nhất định.Hàm CHOOSE: Hàm chọn tối đa 254 chỉ mục.Hàm DATE: Trả về số đại diện cho một ngày cụ thể.Hàm DAYS: Trả về số ngày giữa 2 ngày khác nhau. Ví dụ: Dùng hàm DAYS cho ngày 1 và ngày 10 trong tháng sẽ trả về kết quả là 9.Hàm FIND, FINDB: Dùng để tìm vị trí của một chuỗi văn bản.Hàm INDEX: Trả về giá trị hoặc tham chiếu tới một giá trị khác trong ô.

Hướng dẫn cách lấy dữ liệu từ sheet này sang sheet khác theo điều kiện

Để có thể thực hiện được cách lấy dữ liệu từ sheet này sang sheet khác theo điều kiện, người dùng cần sử một hàm phổ biến trong Excel, chính là VLOOKUP. Cú pháp của hàm VLOOKUP sẽ là:

=VLOOKUP(lookup_value,table_array,col_index_num,)

Trong đó, đầu tiên là giá trị muốn dò tìm, tiếp theo là vùng dữ liệu cần tìm kiếm giá trị, sau đó là số cột chứa giá trị cần trả về và cuối cùng là kiểu tìm kiếm. Bạn có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Tạo một bảng dữ liệu để hiển thị các thông tin trong Sheet 1.

*

Bảng dữ liệu

Bước 2: Tạo một bảng dữ liệu Sheet 2 dựa trên những thông tin đã có bên Sheet 1.

*

Tạo dữ liệu cho Sheet 2

Bước 3: Tại ô B2 bên Sheet 2, nhập công thức: =VLOOKUP(A2,Sheet1!$A$1:$E$9,2) theo hướng dẫn.

*

Nhập công thức theo hướng dẫn

Bước 4: Nhập tương tự công thức VLOOKUP cho các cột C, D, E còn lại.

Xem thêm: Cách Làm Bảng Chấm Công Trên Excel Vô Cùng Đơn Giản, Hướng Dẫn Làm Bảng Chấm Công Theo Giờ Đơn Giản

*

Nhập tương tự công thức với các ô còn lại

Bước 5: Lúc này, bạn đã hoàn toàn có thể lấy được dữ liệu từ Sheet 1 sang Sheet 2 bằng cách thay đổi số báo danh thì Tên học sinh và các cột liên quan sẽ thay đổi theo như dữ liệu bên Sheet 1.

*

Kết quả đạt được

Để biết thêm thông tin chi tiết về cách lấy dữ liệu từ sheet này sang sheet khác theo điều kiện, bạn có thể tham khảo đường dẫn sau đây:

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel