Đang xem: Chữ trong ô excel bị khuất
Sửa lỗi chữ trong ô excel bị khuất là một trong những cách fix lỗi trong excel. Khi bạn làm excel hay sử dụng phần mềm hay gặp lỗi này và sẽ khiến bạn lầm tưởng thông tin bạn điền không đúng, đôi khi sẽ dẫn đến người đọc hoặc người xem sẽ không thấy phần bị thiếu thì sẽ thiệt thòi cho bạn ví dụ như kế toán, hoặc các bài tập cần nộp của sinh viên. Hôm nay lingocard.vn sẽ Hướng dẫn sửa lỗi chữ trong ô excel bị khuất mới nhất
Hướng dẫn sửa lỗi chữ trong ô excel bị khuất mới nhất 2020
Tính năng AutoFit của Excel được design để có thể auto thay đổi kích thước của các ô trong bảng tính giúp chứa những dữ liệu có click thước khác nhau mà k cần thay đổi độ dài rộng của các hàng và cột theo hướng dẫn thủ công.
AutoFit Column Width – là việc auto thay đổi chiều rộng của các cột để giữa lại giá trị to nhất trong cột đó. AutoFit Row Height – là tự động điều chỉnh chiều rộng của các cột để thêm vào với giá trị to nhất trong hàng. Tùy chọn này giúp mở rộng hàng theo chiều dọc để lưu được dữ liệu nhiều thể loại hoặc đoạn văn bản quá dài.
Khác với chiều rộng của cột, Microsoft Excel tự động thay đổi chiều cao của các hàng dựa trên chiều cao của văn bản được nhập vào ô, cho nên các bạn sẽ k cần tự điều chỉnh lại các hàng hoặc các cột. ngoài ra , khi xuất hoặc copy dữ liệu từ một gốc khác thì chiều cao của hàng đủ nội lực sẽ k tự động điều chỉnh được, trong trường hợp đó, sử dụng AutoFit Row Height sẽ là lựa chọn có ích nhất.
Xem thêm:
Tổng hợp các hàm trong google sheet mới nhất 2020 10+ Công thức Excel, Phím tắt & Thủ thuật Bàn phím giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian Cách xuống dòng trong 1 ô excel 2003, 2010, 2013, 2016, 2019 dòng trong 1 ô Excel – Ngắt dòng trong một ô Excel
Lưu ý: Khi cải thiện kích thước của ô trong Excel, dù sử dụng theo các tự động hay thủ công thì cũng k được vượt quá hạn chế độ lớn của các hàng và các cột.
Một điểm đặc biệt của Excel là dù bạn muốn thực hiện thao tác nào cũng đều sẽ có hơn một phương pháp để thực hiện. do đó , bạn có thể lựa chọn mẹo làm thích hợp nhất với chính mình để thực hiện việc auto điều chỉnh các hàng và cột bằng mẹo dùng chuột, thanh menu hoặc bàn phím.
Xem thêm: (Pdf) Hướng Dẫn Đồ Án Tổ Chức Thi Công Đầy Đủ, Chi Tiết, Đạt Điểm Tuyệt Đối
Phương pháp thực hiện autofit không khó khăn nhất trong Excel chính là bấm đúp chuột vào đường viền của các hàng và cột.
Để tự động điều chỉnh một cột, bạn cần đặt con chuột ở vị trí đường viền bên phải của cột tiêu đề trên cùng, khi xuất hiện mũi tên hai đầu thì click đúp chuột vào đường viền. Để tự động điều chỉnh một hàng, bạn di con trỏ chuột qua đường viền dưới của hàng, rồi click đúp chuột vào đường viền. Để auto điều chỉnh nhiều hàng/nhiều cột thì cần lựa chọn toàn bộ các hàng/các cột đó rồi click đúp chuột vào đường ranh giới giữa mỗi hai hàng/cột tittle trong vùng đang chọn . Để tự động điều chỉnh tất cả trang tính thì bạn bấm Ctrl + A hoặc nhấn vào nút hình tam giác ở bên góc trên cùng bên trái của trang tính (xem trong ảnh bên dưới) sau đó, tùy thuộc vào mục đích của bạn mà bấm đúp chuột vào đường viền của các hàng, các cột hoặc cả hai.
Một mẹo khác để tự động điều chỉnh hàng và cột trong Excel là dùng các tùy chọn trên thanh thực đơn:
Để auto điều chỉnh chiều rộng cột, bạn chọn một, một số hoặc toàn bộ các cột trên trang tính rồi chuyển đến Home tab > Cells group , chuột phải vào Format > AutoFit Column Width.
Để auto điều chỉnh chiều cao của hàng, bạn lựa chọn một hoặc nhiều hàng bạn cần căn chỉnh rồi chuyển tới Home tab > Cells nhóm , sau đó chuột phải vào Format > AutoFit Row Height.
Những người thích sử dụng bàn phím đủ sức auto điều chỉnh các cột và hàng trong Excel theo những hướng dẫn sau đây:
Lựa chọn những ô trong hàng/cột mà bạn cần căn chỉnh:
– Để tự động chỉnh sửa nhiều cột/hàng không liền kề, bạn chọn một cột hoặc hàng và giữ phím Ctrl và lựa chọn tiếp các cột hoặc hàng không giống .
– Để tự động sửa toàn bộ trang tính, bạn nhấn Ctrl + A hoặc click nút “Select all” Bấm một trong các tổ hợp phím sau:
– Để auto định cỡ chiều rộng cho cột: Alt + H, sau đó bấm O, rồi đến I
– Để tự động định cỡ chiều cao cho hàng: Alt + H, sau đó nhấn O, rồi đến A
Xem thêm: Wrap text trong excel là gì? Hướng dẫn sử dụng wrap text trong excel mới nhất 2020
Cần lưu ý là bạn không nên click tất cả các phím cùng một lúc mà các phím/tổ hợp phím cần phải được nhấn và thả lần lượt:
Alt + H dùng để chọn tab Trang chủ trên thanh thực đơn
O sử dụng để chọn định hình I sử dụng để auto căn chỉnh chiều rộng cột A dùng để auto căn chỉnh chiều cao hàng
Nếu bạn không dĩ nhiên đủ sức nhớ được all quy trình nhấn tổ hợp phím thì cũng không cần sợ , vì sau khi bạn nhấn tổ hợp phím Alt + H, Excel sẽ hiển thị các phím để truy cập toàn bộ các tùy chọn trên thanh thực đơn . Khi bạn mở format thực đơn – mục lục định hình , bạn sẽ thấy các phím để lựa chọn các mục:
Một tình huống điển ảnh nhất là : bạn thiết lập chiều rộng cột theo ý mong muốn , bật tính năng ngắt hàng, lựa chọn các cột cần căn chỉnh rồi đúp chuột vào một cột để tự động điều chỉnh chiều cao của cột đó. Trong nhiều trường hợp, các hàng sẽ có click thước thêm vào . Nhưng trong một số trường hợp (có thể xảy ra ở bất cứ phiên bản Excel nào từ 2007 đến 2016), một khoảng trống sẽ xuất hiện ở bên dưới thể loại cuối cùng của văn bản như ảnh dưới đây. không những thế , đủ nội lực văn bản được nhìn thấy rạch ròi trên màn hình nhưng khi in ra thì lại bị cắt mất.
Xem thêm: Khóa Học Làm Kem Cuộn Thái Lan Không Dùng Máy Cực Ngon, Khóa Học Kem Cuộn Thái Lan I
Sau đây là hướng dẫn giải quyết khi xảy ra lỗi vừa nói ở trên:
Bấm Ctrl + A để lựa chọn tất cả bảng tính. Xây dựng rộng cột bất kì nào đó bằng mẹo kéo đường viền bên ngoài của cột đầu bài (vì đã lựa chọn tất cả bảng tính nên kích thước của all các cột đều sẽ được thay đổi). Đúp chuột vào bất cứ đường ngăn nào giữa các hàng để tự động điều chính chiều cao của hàng cho phù hợp . Đúp chuột vào bất cứ đường ngăn nào giữa các cột để tự động điều chỉnh chiều rộng của cột cho thêm vào .
Giống như vậy là chúng ta vừa mới fix lỗi xong!
Mong rằng với post này sẽ giúp cho các bạn hiểu và dùng AutoFit để điều chỉnh tự động độ rộng cột và hàng thêm vào với dữ liệu một mẹo thành thạo nhất.
Nguồn: https://blog.hocexcel.online/
Tags: cách viết chữ trong 1 ô excelcho tràn chữ trong excelchữ trong ô excel bị ẩn khi inchữ trong ô excel bị khuấtchữ trong ô excel bị khuất khi inco giãn chữ trong exceldữ liệu trong excel bị ẩnlỗi wrap text trong exceltự điều chỉnh độ rộng ô trong excel