Hướng Dẫn Cách Xuống Dòng Trong Excel Thông Dụng Nhất, Cách Xuống Dòng Trong 1 Ô Excel

Excel 2010 lingocard.vn Office Excel 2007 lingocard.vn Office Excel 2003 Xem thêm…Ít hơn

Giới thiệu

Trong Excel, bạn không thể đọc được toàn bộ văn bản khi văn bản dài hơn độ rộng của ô. Bài viết này trình bày cách điều chỉnh văn bản trong một ô bằng cách ngắt dòng hoặc nhập dấu ngắt dòng.

*

Tôi đang tạo một bảng trong Excel. Có một văn bản dài và văn bản này khó đọc. Khi độ dài của văn bản vượt quá độ rộng của một ô, văn bản sẽ chồng chéo với ô bên cạnh và một phần của văn bản bị ẩn. Mặt khác, nếu tôi mở rộng chiều rộng của ô đó, bảng trông không cân đối.

Đang xem: Cách xuống dòng trong excel

*
*

Khi đó tại sao bạn không Ngắt Dòng để căn chỉnh?

Tôi không biết là có thể ngắt dòng trong ô Excel.

Việc bạn cần làm là chọn một ô có chứa văn bản dài và bấm vào Ngắt Dòng, bạn có thể thấy tuỳ chọn này trên tab Home (Chủ).

*

Ồ! Văn bản đã được ngắt dòng.

*

Đúng vậy, văn bản đã được ngắt dòng để phù hợp với độ rộng của cột.

*

Giao diện trông khác với ở Excel 2003. Có thể thực hiện điều này trong Excel 2003 không?

Bạn đừng lo. Có một cách khác. Bạn cũng có thể ngắt dòng từ Format Cells (Định dạng Ô). Bạn có thể sử dụng phương pháp này trong Excel 2003, Excel 2007 và Excel 2010.

*

Cho tôi biết thêm về phương pháp thay thế này.

Bấm chuột phải vào ô bạn muốn ngắt dòng và bấm Format Cells (Định dạng Ô). Trên tab Alignment (Căn chỉnh), chọn hộp kiểm Wrap text (Ngắt dòng) và bấm OK.

Xem thêm: Chia 1 Dòng Thành Nhiều Dòng Trong Excel, Cách Tách Ô, Gộp Ô Trong Excel

*

Đúng rồi, văn bản đã được ngắt dòng!

Bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào bạn muốn. Nhưng nếu bạn có Excel 2007 hoặc Excel 2010, tôi khuyên bạn nên sử dụng nút Wrap Text (Ngắt Dòng) vì nút này hiệu quả hơn.Cho đến lúc này, tôi đã trình bày cho bạn cách ngắt dòng trong một ô. Việc biết rằng bạn có thể ngắt dòng của toàn bộ cột hay hàng cùng lúc là hữu ích.

Tôi băn khoăn liệu có thể ngắt dòng theo cách thủ công hay không. Ý tôi là tôi không muốn ngắt các từ bằng cách ngắt dòng tự động.

*
*

Có, bạn thể nhập dấu ngắt dòng theo cách thủ công. Trước tiên, bấm chuột phải vào ô mà bạn muốn ngắt dòng. Sau đó, ô này sẽ được hiển thị ở chế độ chỉnh sửa.

*

Tiếp theo, bấm vào điểm bạn muốn ngắt dòng và Nhấn Alt + Enter.

Xem thêm: Giải Phương Trình Lượng Giác Lớp 10, Các Công Thức Lượng Giác Toán 10 Đầy Đủ Nhất

*

Bằng cách nhấn đồng thời cả phím Alt và Enter, tôi có thể nhập dấu ngắt dòng mọi chỗ tôi muốn. Khi ô có chứa vài mục, việc đọc sẽ dễ dàng hơn nhiều bằng cách đặt mỗi mục trên một dòng. Cảm ơn bạn nhiều.

*

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel