Hướng Dẫn Cách Trình Bày Tiểu Luận Trong Word 2013, Cách Trình Bày Một Bài Tiểu Luận Trong Word

Ngoại ngữ Marketing Tin học văn phòng Thiết kế Kinh doanh – Khởi nghiệp Phát triển cá nhân Sales, bán hàng Công nghệ thông tin Sức khỏe – Giới tính Phong cách sống Nuôi dạy con Hôn nhân & Gia đình Nhiếp ảnh, dựng phim

Ngoại ngữ Marketing Tin học văn phòng Thiết kế Kinh doanh – Khởi nghiệp Phát triển cá nhân Sales, bán hàng Công nghệ thông tin Sức khỏe – Giới tính Phong cách sống Nuôi dạy con Hôn nhân & Gia đình Nhiếp ảnh, dựng phim
0

*

Trong suốt quá trình học cao đẳng, đại học, chắc chắn các bạn đều phải trải qua thời kỳ viết tiểu luận ở một môn học nào đó. Nhưng đã bao giờ tiểu luận của bạn đạt điểm tối đa hay chưa? Nếu chưa thì nguyên nhân do đâu tiểu luận của bạn chỉ đạt điểm khá. Bài viết dưới đây, mình sẽ gợi ý cho các bạn cách trình bày một bài tiểu luận đạt điểm cao nhé.

Đang xem: Cách trình bày tiểu luận trong word 2013

 

I. Phần mở đầu

Trong phần mở đầu lại được chia thành 8 phần nhỏ

1. Tình hình nghiên cứu của đề tài (tính cấp thiết của đề tài)

Trong phần này, cần nêu rõ được lý do tại sao chọn đề tài, và tính thực tiễn của nó như thế nào, đề tài này đã được viết trước đó hay chưa? Và tính đến hiện tại, đề tài này có thông dụng và còn được áp dụng nữa hay không?

2. Mục đích nghiên cứu của đề tài

Tức là phải xác định được đề tài này viết ra nhằm mục đích gì, chức năng ra làm sao. Tuy nhiên nhiều bạn sẽ nhầm giữa mục đích nghiên cứu với mục tiêu nghiên cứu của đề tài. Nên việc xác định rõ mục đích nghiên cứu đề tài là rất quan trọng.

3. Ý nghĩa khi chọn đề tài

Làm rõ được chức năng, ý nghĩa của đề tài có đóng góp ý trong cuộc sống. Ví dụ, nếu bạn chọn 1 đề tài hiện đang được nhiều người quan tâm, thì chắc chắn đề tài này rất có ý nghĩa đúng không?

4. Xác định đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài

Đối tượng nghiên cứu:Tùy vào từng đề tài mà đối tượng nghiên cứu sẽ khác nhau. Tức là giới hạn để bạn có thể viết bài tiểu luận 1 cách chính xác hơn.Ví dụ tôi có đề tài sau: Vấn đề gia tăng dân số trên thành phố Hà Nội giai đoạn từ 2015 – 2018 đang ở mức báo độngNhư vậy, đối tượng nghiên cứu sẽ là: Vấn đề gia tăng dân số trên địa bàn thành phố Hà Nội.Phạm vi nghiên cứu:Vấn đề gia tăng dân số trên địa bàn thành phố Hà Nội nhưng ở giai đoạn 2015 – 2018 thôi nhé.

5. Phương pháp nghiên cứu của đề tài

Tùy vào từng đề tài, các bạn có thể lựa chọn các phương pháp nghiên cứu khác nhau. Tuy nhiên, phương pháp thường hay sử dụng nhất, gần như không thể thiếu trong mỗi đề tài đó là: Dựa theo phương pháp luận khoa học.Ngoài ra, các phương pháp đi kèm thường xuyên sử dụng:+ Phương pháp phân tích, giải thích+ Phương pháp liệt kê, thống kê số liệu+ Phương pháp so sánh+ Phương pháp hỏi đáp,..

Xem thêm: Viết Chương Trình Bậc 2 Có Sử Dụng Hàm Tính Delta

6. Lịch sử nghiên cứu của đề tài

Khi đó, người viết phải có một cái nhìn tổng quát, đi từ cái chung đến cái riêng, dựa trên những đề tài sẵn có trong lịch sử. Từ đó, rút ra được những ưu điểm và hạn chế của các đề tài đi trước. Và có những đóng góp mới, những quan điểm mới trong đề tài của mình.

7. Cấu trúc của đề tài

Trong phần này, các bạn trình bày bố cục của đề tài tiểu luận gồm mấy chương, các mục chính của từng chương

II. Nội dung của đề tài

Đây được coi là phần quan trọng nhất của một bài tiểu luận. Trong mỗi chương, mỗi mục các bạn nên trình bày một cách rõ ràng, mạch lạc. Nên chia rõ các mục, các phần để tiểu luận của bạn khoa học hơn.

III. Phần kết luận

Đây là phần tổng quát lại nội của toàn bộ đề tài, từ đó nêu ra ý nghĩa của đề tài.Ngoài 3 phần chính nêu trên, ta còn có các phần:+ Lời mở đầu+ Danh mục tài liệu tham khảo+ Mục lục+ Phụ lục (nếu có)+ Trích dẫn các câu nói hay (nếu có)

IV. Yêu cầu về hình thức trình bày

+ Sử dụng phông chữ Time New Roman + Cỡ chữ: 14+ Giãn dòng ở chế độ : 1,5 lines, căn lề trái, phải, trên, dưới+ Đánh số trang: Số trang được đánh theo thứ tự tăng dần

Trên đây, mình đã hướng dẫn các bạn cách trình bày một bài tiểu luận trong Word. Đừng quên nâng cao các kiến thức, kỹ năng tin học văn phòng giúp bạn cải thiện hiệu suất công việc cũng như xây dựng báo cáo, lưu trữ giấy tờ một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng và chính xác nhất với khóa học Làm chủ Word 2016 từ cơ bản đến nâng cao của giảng viên Đỗ Trung Thành trên lingocard.vn.

Xem thêm: Cho Đường Thẳng ∆: 2X

Khóa học “Làm chủ Word 2016 từ cơ bản đến nâng cao”

Là khóa học tin học văn phòng online giúp bạn tự tin làm chủ phần mềm Word 2016, nâng cao kỹ năng tin học văn phòng, tự tin thi chứng chỉ. Không những thế, khóa học còn phù hợp cho tất cả mọi người có nhu cầu trang bị kỹ năng word. Với lộ trình từ cơ bản đến nâng cao về Word với phiên bản mới nhất hiện tại (Office 2016), với đầy đủ các nội dung: các định dạng văn bản, cách chèn và định dạng đối tượng, các thiết lập cho văn bản,…

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tiểu luận