Cách Tính Phí Quảng Cáo Trên Facebook : 4 Kiến Thức Cần Nắm Vững (2021)

Cách Facebook tính tiền quảng cáo luôn được các nhà quảng cáo quan tâm. Phải biết được số tiền mình bỏ ra bị “cắn” như thế nào, kết quả thu về có xứng đáng với những gì bỏ ra hay không.

Đang xem: Cách tính phí quảng cáo trên facebook

Giá thầu không quyết định số tiền bạn sẽ trả khi chiến dịch quảng cáo kết thúc

Giá thầu chỉ là yếu tố để Facebook tham khảo để phân phối quảng cáo của bạn. Tưởng tượng khi tham gia quảng cáo, bạn sẽ phải đấu thầu quảng cáo của mình với tất cả những người khác, đặc biệt những người đang cùng nhắm tới nhóm đối tượng tương tự. Giá thầu cao hay thấp sẽ là bước khởi đầu để Facebook phân phối quảng cáo của bạn, hoàn toàn không liên quan đến số tiền bạn sẽ phải trả.

Một số trường hợp có thể xảy ra:

Giá thầu thấp quá, quảng cáo sẽ tự động không được phân phối. Facebook nhận được tín hiệu giá thầu này không cạnh tranh được với các đối thủ khác, những người có giá thầu cao hơn nhiều. Bạn có thể khắc phục bằng cách nâng giá thầu.Giá thầu thấp, nhưng quảng cáo vẫn phân phối. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, nếu giá thầu của bạn không quá sức thấp, cộng với content tốt (điểm Liên Quan – Relevance Score cao), thì việc phân phối vẫn sẽ diễn ra bình thường, có khi lại rất tốt.Giá thầu cao, quảng cáo phân phối bình thường.Giá thầu cao, nhưng quảng cáo không phân phối được. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, nếu điểm Relevance Score của bạn không cao, hoặc Targeting không phù hợp

*

Điều quyết định phương thức cũng như số tiền bạn sẽ trả là mục “Khi bạn bị tính phí”

Tính tiền theo CPM – trả tiền theo một nghìn lần hiển thịBạn sẽ bị tính tiền cứ mỗi khi quảng cáo được hiển thị 1,000 lần. Giá CPM được tính trung bình trên toàn thị trường quảng cáo, đặc biệt Facebook có dựa trên các yếu tố như mặt hàng, nhóm đối tượng… Chính vì vậy, CPM của chủ shop áo quần trẻ em và của chủ shop đồ ăn nhanh sẽ không giống nhau.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Tính Tổng Điểm 4 Bài Thi, Cách Tính Điểm Thi Thpt Quốc Gia 2020 Đơn Giản

Tính tiền theo hành động (CPA – Cost Per Action)Nếu bạn không muốn bị tính tiền theo CPM, thì bạn có thể chọn tính tiền theo hành động cụ thể: tương tác bài viết, click, hay số lần hướng dẫn app. Tổng số tiền bạn phải trả sẽ dựa trên số hành động đã diễn ra (CPA x số hành động). Tương tự như CPM, giá CPA cho mỗi hành động cụ thể được tính trung bình trên toàn thị trường quảng cáo, đặc biệt Facebook có dựa trên các yếu tố như mặt hàng, nhóm đối tượng… Chính vì vậy, CPA của Lượt Xem Video sẽ khác CPA của Tương Tác Bài Viết.

Xem thêm: Giải Phương Trình Bậc 4 Bằng Máy Tính Vinacal, Giải Phương Trình Bậc 4 Với Casio Fx 570Es Plus

Ngân sách hàng ngày/trọn đời chỉ là “cánh cửa” để ngăn quảng cáo chạy nhiều hơn mức bạn có thể chi trả

Khi bạn đặt mức ngân sách, Facebook sẽ không phân phối quá mức này. Nếu bạn bị trừ phí cao hơn mức ngân sách đã đề ra, điều này chỉ xảy ra khi bạn thay đổi mức ngân sách trong quá trình QC đang được phân phối.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Cách tính