Cách Tạo Lịch Trong Excel 2013, Chèn Nút Chọn Ngày

Trang chủExcelHướng dẫn tạo lịch (calendar) công tác, theo dõi, chấm công tự động bằng Excel Hướng dẫn tạo lịch (calendar) công tác, theo dõi, chấm công tự động bằng Excel

lingocard.vn – Thủ thuật Excel tuần này giới thiệu đến bạn đọc cách làm bộ lịch tự động bằng Excel, bạn có thể áp dụng thủ thuật này để tạo ngay cho mình một bảng lịch chấm công hoặc theo dõi ngày tháng cho công việc. Nó khá hữu ích, hãy cùng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Đang xem: Cách tạo lịch trong excel 2013

*

*
Hình 1 – Tạo lịch tự động với Excel 2016

– Deleloper là bộ cung cụ nhằm hỗ trợ cho ta phát triển, sáng tạo thêm trong Excel một cách trực quan nhất. Nếu bạn sử dụng Access bạn sẽ hiểu được sự quan trọng của nó. và chắc nó là cần thiết để ta thực hiện tạo lịch tự động.

*

*

*

– Tạo danh sách chọn tháng với 1 sheet mới. vd tên sheet là “Tháng”. Ta viết bằng Tiếng Anh nhé, vì máy tính hiểu tiếng Anh và tự động hiểu ngày của tháng trong năm tương ứng.

Xem thêm: Tài Liệu Đồ Án Thiết Kế Móng Cọc Ép, Tài Liệu Đồ Án Nền & Móng Thiết Kế Móng Cọc

JanuaryFebruaryMarchAprilMayJuneJulyAugustSeptemberOctoberNovemberDecemberỨng với Tháng 1, Tháng 2,… tháng 12.
Và kéo copy công thức đến ô AH7 ta được kết quả như hình dưới (do mình đã xử lý ở bước 2.6 nên tháng 2 sẽ thấy có 29 ngày)
– Công thức cột D8, D9,….AH9 hoàn toàn giống công thức Tại bước 2.4, tuy nhiên bạn sửa lại định dạng ô thành “dddd”
– Chúng ta biết đấy, nếu chọn tháng 2 thì chỉ có 28 ngày, năm 2016 thì có 29 ngày, các tháng 1, 3, 5, 7, 8, 10, 12 có 31 ngày. Các tháng còn lại có 30 ngày. Tuy nhiên sự đồng bộ máy tính với Excel nói riêng nó cung cấp sẵn ngày có trong tháng. Chúng ta chỉ việc điều chỉnh một chút công thức cho phù hợp.

Xem thêm: Cách Tính Nhanh Và Nghệ Thuật Dựa Vai Người Khổng Lồ, Cách Để Cải Thiện Kỹ Năng Tính Nhẩm

– Ví dụ như hình trên nếu lựa chọn tháng 9 thì nó xuất hiện 30 ngày, ô AH tức ngày thứ 31 nó không hiện, để ô trống.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel