Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách in bảng tính trong Microsoft Excel. Để in Excel, tất nhiên chúng ta sẽ cần có 1 chiếc máy in đang hoạt động bình thường, hãy kết nối với máy tính và thực hiện theo các bước dưới đây.Đây là những hàm cơ bản nhất trong Excel mà bạn cần nắm rõ
Thao tác này bao gồm thay đổi kích thước trang, định dạng trang và chất lượng trang in. Cụ thể như sau:
Từ menu File > Print > Page Setup như hình dưới:
Page Setup xuất hiện, chúng ta có thể thấy có nhiều tùy chọn tương ứng với mỗi tab. Chọn Page:
Thiết lập định hướng trang in: trong phần Orientation, kích vào các nút chọn Portrait (quay giấy dọc) hoặc Landscape (quay giấy ngang)Thiết lập kích thước trang in:trong phần Scaling, chọn Adjust to: nhập tỷ lệ phần trăm (bạn có thể kích nút lên hoặc nút xuống để tăng hoặc giảm kích thước).Chọn Fit to: thiết lập độ rộng và chiều cao cho trang.
Đang xem: Cách in trắng đen trong excel
Căn lề trang in trong Microsoft Excel bao gồm căn chỉnh lề trên, lề dưới, lề trái, phải của trang. Bạn cũng có thể căn chỉnh để dữ liệu đặt ở giữa trang.Để thay đổi lề trang:Trong Page Setup, chọn tab Margins
Kích lần lượt Top, Bottom, Left, Right và thay đổi các thiết lập.Kích vào Header để thay đổi lề đầu trang và Footer để thay đổi lề chân trang.Kích OK.Chú ý là tại phần Center on page, bạn có thể chọn Horizontally (theo chiều ngang) hoặc Vertically (theo chiều dọc) để có được vị trí đặt dữ liệu tốt nhất.
Thiết lập đầu trang (Header) và chân trang (Footer) rất quan trọng, nó tác động đến cách nhìn tổng quát của một trang in.Thay đổi tiêu đề trang và chân trang:Chọn tab Header/Footer từ hộp thoại Page Setup
Kích vào mũi tên xổ xuống của phần Header: các kiểu header đã có sẵn trong danh sách, chỉ việc lựa chọn kiểu đặt header phù hợp:
Kích nút Custom Header hoặc Custom Footer để hiển thị hộp thoại Header (hoặc Footer):
Trong phần Left section: Nhập dữ liệu để xuất hiện ở lề trái của header hay footer.Trong phần Center section: Nhập dữ liệu để xuất hiện ở giữa của header hoặc footer.Trong phần Right section: Nhập dữ liệu để xuất hiện ở lề phải của header hoặc footer.
Bạn cũng có thể lựa chọn các tùy chọn sau:
Kích OK sau khi kết thúc.Tiêu đề trang (chân trang) mới sẽ được hiển thị trong hộp thoại Page Setup.Kích OK để đóng hộp thoại Page Setup.
Xem thêm: Slide Đồ Án Nhà Thông Minh, File Báo Cáo Đồ Án Smarthome
Trong việc in ấn Excel, thiết lập trang tính rất quan trọng. Nó sẽ kiểm soát trang nào được in và nơi để in. Bởi vậy phải chắc chắn bạn thực hiện những bước sau thật cẩn thận.
Từ menu File, chọn Page Setup.Hộp thoại Page Setup hiển thị, chọn tab Sheet
Thay đổi các tính năng sau:
Một số đặc tính ở mục Print (khi tích vào những lựa chọn này):
Phía bên phải hộp thoại, có 3 nút:
Từ menu File, chọn Print hoặc bấm phím tắt Ctrl + P.Hộp thoại Print hiển thị, thực hiện những thay đổi cần thiết sau:
Ở phần Printer, mục Name: lựa chọn máy in bạn muốn dùng.Trong phần Page range, lựa chọn All nếu bạn muốn in tất cả các trang trong một vùng, hoặc nhập trang bắt đầu in vào From và kết thúc vào To.Trong phần Print what, lựa chọn phần muốn in. Ví dụ, Phần được chọn, phần trang tính, hay toàn bộ sổ làm việc.Trong mục Number of copies: chỉ định số bản được in ra.Kích vào nút Properties để hiển thị hộp thoại Properties.
Xem thêm: Tham Khảo Kho 50+ Đề Tài Tiểu Luận Quản Trị Nhóm, Tiểu Luận Quản Trị Nhóm
Thay đổi các lựa chọn. Lựa chọn này sẽ làm thay đổi kết quả trên máy in.Kích OK để đóng hộp thoại.Kích tiếp OK để bắt đầu in worksheet.Chú ý: Trước khi kích nút OK, phải chắc chắn là bạn đã đặt giấy vào khay của máy in. Chúc các bạn thành công!
Hướng dẫn in hai mặt giấy trong Word, PDF, Excel Cách tạo Header trong Microsoft Excel Những phím tắt Excel đắt giá bạn nên biết Hướng dẫn ghép nhiều file PDF thành một file PDF Nén file PDF, giảm dung lượng PDF cực nhanh 4 bước cơ bản để tô màu cột xen kẽ trong Microsoft Excel