Cách In Hóa Đơn Trên Excel, Hướng Dẫn Lập Hóa Đơn Bán Hàng Tự Động Trên Excel

Cách tạo một hóa đơn bán hàng, hóa đơn bán lẻ bằng exel 2010Nếu bạn là một công ty có kế hoạch mở rộng tín dụng đối với khách hàng của bạn, bạn sẽ phải quan tâm tới việc in ấn hóa đơn.Các hóa đơn là một dự luật để một doanh nghiệp khác liệt kê tổng số tiền do cùng với một phân tích về các mặt hàng đã mua. Khi đó là thời gian để tạo ra hoá đơn để gửi cho khách hàng của bạn, bạn có thể làm cho quá trình đơn giản bằng cách sử dụng các mẫu trong Microsoft Excel.

Đang xem: Cách in hóa đơn trên excel

*

Các bước để thiết kế hóa đơn bán hàng trong excel 2010Bước 1

Bật Microsoft Excel 2010 và nhấp vào “File”, sau đó “New” trong phần “Avaid Templates” chọn “Blank workbook” ở đây ta sẽ có 1 bảng “office.com Templates” nhấp vào “Invoices” sẽ hiện các thư mục chứa mẫu hóa đơn để bạn lựa chọn phù hợp với mục đích làm hóa đơn của công ty, cửa hàng. Hãy chắc chắn rằng máy tính của bạn đã kết nối Internet.

Bước 2

Với các mẫu hóa đơn có sẵn trong excel – bạn có hoá đơn sản phẩm cơ bản cũng như các dạng với nhiều loại cụ thể của dịch vụ để lựa chọn. Nhấp vào mẫu hóa đơn bạn cần và chọn “Dowload” để hiển thị nó trong tập tin bảng tính Excel của bạn.

Bước 3

Điền vào các thông tin của bạn theo mẫu hóa đơn. Điều đó bao gồm tên công ty, địa chỉ, logo, mã số khách hàng (nếu có), điều khoản thanh toán và tên người nhận tiền chính thức nhận thanh toán kiểm tra.

Xem thêm: 5 Bài Tập Bài Tập Kegel Cho Bà Bầu, Bài Tập Kegel

Bước 4Nhấp vào “File”, sau đó “Save” để lưu mẫu hóa đơn bán lẻ excel tùy chỉnh của bạn vào một thư mục trên máy tính của bạn. Đặt tên cho mẫu của khách hàng – ví dụ, nếu một trong những khách hàng của bạn là Công ty ABC, bạn có thể đặt tên cho tập tin “ABC_InvoiceTemplate.xls”.
Bước 5Điền vào các chi tiết khác nhau trong mẫu hóa đơn của bạn, bao gồm một mô tả về sản phẩm mà bạn cung cấp, số lượng hóa đơn mới, các điều khoản được cập nhật (nếu có), thời hạn và địa chỉ gửi thư của khách hàng. Mỗi khi bạn điền vào mẫu cho một hóa đơn mới cho công ty, bạn có thể thêm số lượng hóa đơn mới với tên file mới và lưu nó vào thư mục máy tính của bạn. Ví dụ, “ABC_Invoice101.xls” cho số hóa đơn đầu tiên 101 và “ABC_Invoice102.xls” cho các số hóa đơn thứ hai 102.
Bước 6In hóa đơn để điền mail cho khách hàng của bạn hoặc chuyển đổi nó sang định dạng PDF bằng cách sử dụng phần mềm chuyển đổi PDF và gửi email cho khách hàng của bạn.

Xem thêm: Ngày Con Nước Là Gì? Cách Tính Ngày Con Nước Lên Xuống Ngày Con Nước Là Gì

Nếu bạn muốn in hóa đơn bán lẻ với logo công ty và font chữ có màu sắc riêng sau khi thiết kế nên mang đến các công ty in ấnchuyên nghiệp, với hệ thống máy in offset công nghiệp cũng các lựa chọn chất liệu giấy in khác nhau như giấy cacbon….Bạn sẽ có được những cuốn hóa đơn bán lè, bán hàng đẹp chuyên nghiệp.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel