Hướng Dẫn Cách In Excel 2 Mặt Trong Word, Excel, Pdf Dễ Dàng Nhất

I. Cách in 2 mặt giấy trong Excel/ Word khi máy in có hỗ trợ in 2 mặtII. Cách in 2 mặt giấy trên file Word/ Excel khi máy in không hỗ trợ in 2 mặt

Không giống với Word, đối với Excel thì theo mặc định tính năng in 2 mặt giấy, in số chẵn và in số lẻ không được Microsoft hỗ trợ sử dụng. Tức là bạn sẽ không thể in được 2 mặt đối với file Excel khi máy in không hỗ trợ tính năng in 2 mặt, không hiểu tại sao Microsoft lại bỏ qua tính năng rất quan trọng này đối với các tập tin Excel.

Đang xem: Cách in excel 2 mặt

Đây cũng là một nhược điểm, một khuyết điểm lớn mà những bạn đang dùng các bản Excel đời cao như 2007, 2010, 2013 hay là 2016 trở lên đang phải loay hay tìm giải pháp khắc phục.

Nếu bạn là dân văn phòng thì chắc hẳn bạn đã từng tìm kiếm cho mình giải pháp khắc phục tình trạng này rồi đúng không. Okay, trong bài viết ngày hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một thủ thuật nhỏ, giúp chúng ta có thể in file Excel trên 2 mặt giấy một cách cực kỳ đơn giản và đạt hiệu quả cao.

I. Cách in 2 mặt giấy trong Excel/ Word khi máy in có hỗ trợ in 2 mặt

1/ Thiết lập thông qua giao diện Print

Đối với trường hợp mà máy in bạn đang sử dụng có hỗ trợ tính năng in 2 mặt giấy thì đơn giản rồi, bạn chỉ cần thiết lập một chút là xong.

Note: Cách này bạn có thể áp dụng cho cả Word và Excel nhé.

Xem thêm: Tiểu Luận Về Starbucks Coffee

Thự hiện:

+ Bước 1: Đầu tiên bạn mở file Word hoặc là file Excel mà bạn cần in ra => nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở nhanh lệnh in.

+ Bước 2: Cửa sổ Print hiện ra => bạn nhấn vào Properties để vào phần thiết lập.

*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*

– Cách 2: Chuyển file Excel sang PDF để in ấn

Ngoài cách bên trên ra, có một cách cũng tương đối hay nữa đó là bạn có thể chuyển đổi file Excel sang file có định dạng PDF để thực hiện in 2 mặt một cách dễ dàng hơn. Vì đối với file PDF bạn có thể in 2 mặt một cách đơn giản hơn rất nhiều.

Xem thêm: Tạo Báo Cáo Trong Excel 2010,2013,2016 4/2021, Lập Báo Cáo Tổng Hợp Tự Động Với Excel Và Vba

Bạn có thể đọc lại bài viết: Cách lưu file Excel, Word với định dạng PDF, giữ nguyên định dạng

Lời kết

OK, như vậy là mình vừa hướng dẫn rất chi tiết cho các bạn cách in 2 mặt trong Excel và trong Word rồi nhé. Đối với Excel thì cách cài thêm Plugin in 2 mặt là một cách tuyệt vời mà bạn nên áp dụng để làm việc được hiệu quả hơn nhé.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel