Cách Hủy Lệnh Group Trong Excel 2010, 2013, 2016 Cực Đơn Giản

Group là một trong những tính năng hữu ích của Excel để hợp nhất các sheet riêng lẻ, thực hiện chỉ một lệnh thay đổi cho hàng loạt các sheet khác nhau. Nhờ đó tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

Các thay đổi được thực hiện trong một sheet của bảng tính Exel sẽ cùng thay đổi trong các sheet khác của bảng tính.

Group giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người dùng Excel trong việc thực hiện tính toán hoặc tạo các bảng tính phức tạp với dữ liệu lớn cũng như chỉnh sửa và định dạng nhiều sheet.

Đang xem: Cách hủy lệnh group trong excel

Group sẽ cho kết quả tốt nhất cho người dùng khi cùng loại dữ liệu được trình bày trong các ô có cùng địa chỉ trong các sheet khác nhau.

Group cũng cải thiện độ chính xác của dữ liệu và loại bỏ lỗi do người dùng gây ra khi thực hiện các phép tính giống nhau trên nhiều sheet khác nhau.

Dưới đây lingocard.vn sẽ thông qua các ví dụ rõ ràng giúp người dùng hiểu rõ hơn về những lợi ích mà Group trong Excel mang lại.

Cách để nhóm (Group) và hủy nhóm (Ungroup) trong Excel

Ví dụ 1 – Group riêng lẻ

Để nhóm (Group) các sheet tính riêng lẻ, bạn cần nhấn và giữ phím đồng thời phím CTRL trên bàn phím và sử dụng chuột để kích chọn tên các sheet riêng.

Sau khi chọn, tất cả các sheet được chọn sẽ chuyển thành màu trắng và tên của các sheet được thêm vào Group sẽ hiển thị trên thanh tiêu đề, như hình dưới đây.

*

Ví dụ 2 – Ungroup các sheet đã chọn trong Excel

Khi không cần nhóm các sheet đã chọn lại với nhau trong Excel, bạn có thể hủy Group bằng cách bấm giữ phím CTRL, hoặc kích chuột vào tên các sheet trong file.

*

Ví dụ 3 – Group tất cả các sheet

Trong trường hợp bạn muốn nhóm (Group) tất cả các sheet thay vì chọn từng sheet riêng lẻ như ví dụ 1. Cách làm cũng khá đơn giản chỉ với 2 bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn kích chọn bất kỳ sheet nào trong số các sheet cần nhóm.

*

Bước 2: Sau đó kích chuột phải vào sheet vừa chọn, trong menu hiển thị chọn tùy chọn Select All Sheets.

*

*

Ví dụ 4 – Ungroup tất cả các sheet đã chọn trong Excel

Cách Group tất cả các sheet trong Excel đơn giản thì việc Ungroup các sheet này cũng tương đối dễ dàng và được thực hiện như sau.

Kích chuột phải vào sheet bất kỳ đang được chọn, trong menu hiển thị chọn tùy chọn ‘Ungroup worksheets’.

Hoặc chỉ cần kích chuột vào tên sheet bất kỳ ngay lập tức cũng hủy nhóm các sheet trong sổ làm việc.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Tính Chi Phí Vận Tải, Tìm Hiểu Về Cách Tính Chi Phí Vận Chuyển Hàng Hóa

Ví dụ 5 – Group các sheet liên tiếp nhau

Để nhóm các sheet liên tiếp với nhau trong Excel, đầu tiên bạn cần kích chọn tên sheet đầu tiên.

Ví dụ 6 – Ungroup các sheet liên tiếp trong Excel

Để hủy nhóm các sheet liên tiếp nhau trong Excel, bạn chỉ cần kích chuột phải vào sheet đầu tiên hoặc cuối cùng và chọn tùy chọn ‘Ungroup worksheets’

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản nhất về cách nhóm (Group) và hủy nhóm (Ungroup) trong Excel.

Cách để sử dụng tính năng Group để tính toán trong Excel

Theo bảng dữ liệu mẫu trong bảng Excel dưới đây sẽ giải thích cách sử dụng tính năng Group hữu ích như thế nào khi làm việc với nhiều sheet có dữ liệu và cấu trúc tương đồng nhau.

Nếu bạn muốn tính tổng doanh thu bán xe trong các tháng gồm tháng 2, tháng 3, tháng 4 cùng với tháng 1. Việc trước tiên bạn cần làm là nhóm tất cả các sheet riêng lẻ lại với nhau (như ví dụ 1) hoặc chọn tất cả các sheet đồng thời (như ví dụ 5).

Ngay lập tức, giá trị của tổng doanh thu cũng sẽ được tự động tính toán cho các sheet của các tháng 2, tháng 3 và tháng 4 cùng với sheet tháng 1. Kết quả thu được sẽ hiển thị như hình ảnh dưới đây.

Nếu sử dụng hàm tính trung bình (Average) vào ngay dưới hàng tính tổng doanh thu, văn bản và công thức cũng sẽ tự động được áp dụng cho các sheet của các tháng 2, 3, 4 còn lại.

Như hình ảnh dưới đây cho thấy doanh số trung bình sẽ được tự động tính toán cho các sheet khác cùng tháng 1.

Nếu bạn xóa một hàng hoặc một cột trong bảng tính tháng 1 sau khi nhóm, các thay đổi tương tự cũng sẽ được áp dụng cho sheet của các tháng khác.

Ví dụ: Như hình ảnh dưới đây cho thấy, khi xóa hàng tiêu đề của bảng tính của sheet tháng 1 và các thay đổi tương tự lập tức được áp dụng cho các sheet khác trong Excel.

Những điều cần nhớ khi sử dụng tính năng Group

Người dùng chỉ cần chọn một sheet để thêm công thức và áp dụng các thay đổi định dạng cho tất cả các sheet còn lại của bảng tính khi sử dụng tính năng Group. Nên xác nhận xem Group có được chọn hay không bằng cách kiểm tra tên của file trong thanh tiêu đề.Để tạo một nhóm các sheet với nhau trong Excel, ít nhất phải có hai sheet trong một file Excel.Không duyệt qua các sheet khác không có trong group ngay sau khi đã nhóm các sheet cần thực hiện. Vì thao tác này sẽ lập tức hủy lệnh nhóm các sheet riêng. Sử dụng tính năng Group để áp dụng các hàm tính toán trong Excel chỉ chính xác khi mà các sheet có cùng cấu trúc hàng, cột giống hệt nhau.Ngoài việc sử dụng tính năng Group để tính toán trong Excel, người dùng cũng có thể cài đặt lệnh in, trang in, căn lề trái, phải, trên dưới ….của tất cả các sheet được chọn trong cửa sổ in. Điều này sẽ giảm tối đa thời gian nếu bạn cần phải in rất nhiều sheet giống nhau cần sử dụng chung một định dạng in trong các file Excel.

Xem thêm: Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh 8 Thí Điểm, Bài Tập Trắc Nghiệm Tiếng Anh 8 Mới

Trên đây lingocard.vn vừa giới thiệu đến các bạn cách sử dụng tính năng Group và Ungroup để tính toán trong Excel. Nếu thấy bài viết hay các bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình nhé. Hoặc quá trình sử dụng có gì vướng mắc hãy chia sẻ với lingocard.vn nhé!

Ngoài ra lingocard.vn xin giới thiệu với các bạn khóa Học Microsoft Excel từ cơ bản tới nâng cao dành cho người đi làm với các giáo viên hàng đầu sẽ giúp bạn làm việc trên Excel tốt và hiệu quả hơn. Chi tiết xem tại: lingocard.vn

Đánh giá bài viết này

Tài liệu kèm theo bài viết

Thao tác trên nhiều Sheet cùng lúc.xlsxTải xuống
lingocard.vn-Nền tảng học online duy nhất tại Việt Nam tập trung vào phát triển kỹ năng làm việc dành cho người đi làm
Với sứ mệnh: “Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người”, đội ngũ phát triểnlingocard.vnđã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…
50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…100.000+ học viên trên khắp Việt Nam

Tìm hiểu ngay các khóa học của lingocard.vn TẠI ĐÂY

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel