5 Nhóm Tính Cách Thương Hiệu Là Gì? 5 Nhóm Tính Cách Thương Hiệu Nổi Bật

Thương hiệu là một thuật ngữ trừu tượng. Không chỉ là logo, thiết kế sản phẩm bao bì hay bộ nhận diện hữu hình đơn thuần, thương hiệu còn truyền đạt những giá trị và đại diện cho những tính cách cụ thể đối tới với công chúng.

Đang xem: 5 nhóm tính cách thương hiệu

Thật vậy, giống như mỗi con người chúng ta, mỗi một thương hiệu lớn đều có những đặc tính, tính cách của riêng mình. Những tính cách ấy giúp doanh nghiệp có thể kết nối và tạo dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng mục tiêu cũng như khách hàng trung thành của mình.

Nếu có thể diễn đạt thương hiệu của bạn như một con người, thì thương hiệu ấy có những tính cách gì? Nó có những giá trị, mục tiêu và niềm tin của riêng mình chứ?

5 Loại tính cách thương hiệu sử dụng

1. Tính cách 1: Sự uy tín 2. Tính cách 2: Sự chân thành 3. Tính cách 3: Sự tinh tế 4. Tính cách 4: Sự phấn khích 5. Tính cách 5: Sự trường tồn

*
*
*
*
*
*
*
*

Bạn có nhận ra rằng thương hiệu mình có bất kỳ phẩm chất nào trong năm phẩm chất nói trên? Nếu vẫn gặp khó khăn, bạn và nhóm làm việc của mình nên chuẩn bị sẵn giấy bút, viết tất cả những tính cách có thể có, để diễn đạt chính xác phẩm chất đại diện cho hình ảnh thương hiệu của mình.

Lựa chọn tính cách phù hợp cho thương hiệu

Sau quá trình brainstorming với các thành viên trong nhóm, bạn hãy nhóm lại những tính từ có liên quan với nhau trong một trang A4 trắng.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Thêm Hàm Trong Excel Cơ Bản Và Thường Dùng Nhất !

Bàn bạc với các thành viên trong nhóm về từng nhóm từ bạn vừa sắp xếp, chọn ra 5 tính từ diễn tả chính xác giá trị và văn hóa của doanh nghiệp bạn.

Rất tốt, bạn vừa hoàn thành việc lựa chọn những tính cách điển hình cho thương hiệu của mình. Nhưng đó mới chỉ là quan điểm của cá nhân bạn, còn thị trường và khách hàng thì nghĩ sao? Bạn nên nghiên cứu thị trường (bằng những công cụ như SurveyMonkey hay Google Form) xem họ nghĩ gì về bạn. Rất có thể bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả mà mình thu về.

Xem thêm: so sánh văn nghị luận chứng minh và văn nghị luận giải thích

Nếu kết quả mà thị trường trả lời không giống với những gì bạn đã hình dung, đã đến lúc bạn phải thay đổi và cập nhật trước những yêu cầu và thị hiếu mới của thị trường.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích nhiều trong việc tạo dựng và xây dựng tính cách cho thương hiệu của bạn. Tham khảo thêm các dự án tiêu biểu và các bài viết khác về thương hiệu của lingocard.vn

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Cách tính