Khách hàng choáng với dịch vụ thu phí từ ngân hàng

       Đồng ý mở thẻ ATM ngân hàng là đồng nghĩa với việc khách hàng đã phải đồng ý chi khoảng 20-25 loại phí dịch vụ cơ bản của ngân hàng. Còn hàng loạt rừng phí “trời ơi đất hỡi” mà ngân hàng tận thu với khách hàng mà đến nay sau nhiêu lo lắng, bức xúc của nhiều người thì vẫn không được giải quyết thỏa đáng.

Ngân hàng Nhà nước vừa “thổi còi” các nhà băng đồng loạt tăng phí dịch vụ thẻ ATM

Khách làm một số dịch vụ chuyển tiền tại ngân hàng

Về phía ngân hàng, cụ thể là ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thông báo sẽ tiếp tục tăng phí dịch vụ đối với KH sử dụng dịch vụ Mobile Bankplus. Chi tiết về mức phí, NH Vietcombank tăng phí SMS Banking từ 8.800 đồng lên 11.000 đồng/tháng (đã gồm thuế VAT).

Chủ tài khoản Vietcombank sử dụng dịch vụ chuyển tiền trong cùng hệ thống NH qua ứng dụng Internet Banking, Mobile Banking, trước đây được miễn phí thì nay sẽ tốn 2.200 đồng/giao dịch cho khoản tiền dưới 50 triệu đồng và 5.500 đồng/giao dịch nếu chuyển từ 50 triệu đồng trở lên. Trường hợp KH chuyển khoản cho người hưởng tại NH khác dưới 10 triệu đồng sẽ có mức phí 7.000 đồng/giao dịch, từ 10 triệu đồng trở lên có phí 0,02% số tiền chuyển (tối thiểu 10.000 đồng/giao dịch và tối đa 1 triệu đồng/giao dịch).

Ngân hàng Nhà nước vừa “thổi còi” các nhà băng đồng loạt tăng phí dịch vụ thẻ ATM

Ngân hàng Nhà nước vừa “thổi còi” các nhà băng đồng loạt tăng phí dịch vụ thẻ ATM

Theo một giảng viên trường Cao đẳng y tế Hà Nội chia sẻ, cô có nhu cầu mở thẻ ATM và phải nộp 110.000đ cho dịch vụ phí phát hành thẻ lần đầu và số dư tối thiểu cần có duy trì trong thẻ là 50.000 đồng . Bên cạnh đó số dư cố định tối thiểu phải có, khách hàng còn phải chịu thêm phí quản lý tài khoản thường niên 66.000 đồng/năm. Cộng gộp tất cả loại phí này thì mỗi năm cô sẽ mất 316.000 đồng. Đó là chưa kể dịch vụ báo thay đổi số dư tài khoản 9.900 đồng/tháng, phí quản lý tài khoản 10.980 đồng/tháng…Vậy là cả rừng phí mà khách hàng đang phải ghánh khi giao dịch quá nhiều dày đặc đến nỗi khách hàng phải ngộp thở.

Chưa kể đến chủ thẻ hàng tháng hiện nay ngoài đóng phí dịch vụ tin nhắn từ 8.800 – 11.000 đồng còn phải đóng rất nhiều các loại phí rất khó chấp nhận như vắn tin, in sao kê tài khoản 500 đồng/lần, chuyển khoản nội mạng 2.000 đồng/giao dịch… Theo công bố của NHNN, số lượng thẻ mà các đơn vị phát hành hiện nay là 132 triệu thẻ. Chỉ với mức phí quản lý tài khoản từ 2.000 – 5.000 đồng/tài khoản/tháng, hệ thống NH đã “bỏ túi” mỗi tháng từ 200 – 600 tỉ đồng. Nếu tính tất cả các loại phí, các nhà băng đang thu một khoản “khổng lồ” từ khách hàng.

Đại diện ngân hàng nói gì?

Trước những tin tức phản ứng của khách hàng về những dịch vụ tận thu bất hợp lý của ngân hàng, đại diện NH Vietcombank giải thích rằng, chính sách điều chỉnh phí dịch vụ được ngân hàng này áp dụng cùng với việc cung cấp thêm nhiều dịch vụ mới, chất lượng cao và tiện ích hơn. Các loại phí được điều chỉnh theo hướng linh hoạt, phù hợp với nhu cầu giao dịch của KH. Bên cạnh đó, NH Vietcombank đã gia tăng tiện ích để khách hàng chủ động quản lý việc sử dụng thẻ và các dịch vụ khác ngay trên các kênh điện tử mà không phải đến quầy.

Tiếp theo phải kể đến là những phí dịch vụ cả với tài khoản đã đóng băng, nhiều khách hàng đã ngưng sử dụng dịch vụ nhưng khi có người chuyển khoản lại thì ngay lập tức bị trừ tiền một cách vô lý. Đây là cách thu phí âm thầm của rất nhiều ngân hàng tại Việt Nam hiện nay.

Rate this post